A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thống nhất phương án giải quyết đối với hồ sơ người có công còn tồn đọng

08:12 | 25/10/2017

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, toàn tỉnh có 23 hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công, đến nay đã có 2 hồ sơ được giải quyết chế độ trợ cấp theo quy định.

Đối với 21 hồ sơ còn tồn đọng, UBND tỉnh đã thống nhất phương án giải quyết cụ thể như sau: 5 hồ sơ đề nghị công nhận người hưởng chính sách như thương binh, thống nhất chuyển 4 hồ sơ trình Bộ LĐ-TB&XH xem xét, phê duyệt theo quy định, 1 hồ sơ không xem xét giải quyết vì người đề nghị đã mất. 

21

Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Đấy (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) được nhận phụng dưỡng từ tháng 6-2017. (Ảnh minh họa)

Đối với 16 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ, 1 hồ sơ chuyển về tỉnh Thái Bình giải quyết do không bổ sung được tài liệu chứng minh quá trình công tác, hy sinh; 1 hồ sơ trình Bộ LĐ-TB&XH xem xét, phê duyệt công nhận liệt sỹ theo quy định.

Riêng đối với 14 hồ sơ (13 trường hợp bị Fulro bắn chết trong lúc làm nhiệm vụ hoặc vướng phải mìn của Fulro khi đi khai hoang, phục hóa và 1 trường hợp đi thực hiện công tác xóa mù chữ) không đưa vào danh sách hồ sơ đề nghị người có công còn tồn đọng mà sẽ lập danh sách riêng và có văn bản cụ thể trình Bộ LĐ-TB&XH xem xét cho vận dụng giải quyết.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương có liên quan sớm hoàn thiện thủ tục, hồ sơ cần thiết để trình Bộ LĐ-TB&XH kịp thời giải quyết, phê duyệt vào dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 -22-12-2017).

Mạnh Quyền

 

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ