A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chồng đau yếu, hai con bệnh nặng không tiền chạy chữa

13:55 | 10/11/2017

Gia đình chị H’Mai Niê (buôn Đrang, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar) có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Vợ chồng chị H'Mai Niê và đứa con mắc bệnh bại não.

Chị H’Mai Niê và anh Triệu Thanh Phùng cưới nhau năm 2007. Đến năm 2009, vợ chồng chị có con gái đầu lòng Triệu Thảo My Niê. Thảo My bị bệnh đái tháo nhạt (đái không tự chủ). Đến nay, dù đã là học sinh lớp 3 nhưng Thảo My vẫn thường xuyên đái ướt quần mà không biết. Năm 2012, vợ chồng chị H’Mai sinh con trai thứ hai là Triệu Niê Quốc Lâm. Ngay từ khi sinh ra, cháu Lâm đã đau yếu quặt quẹo, sống trong bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP. Hồ Chí Minh kết luận cháu bị bại não, bại liệt. Đến nay, dù đã 5 tuổi, Lâm vẫn chỉ nằm một chỗ, uống sữa và nước cháo; thường xuyên nhập viện với nhiều thứ bệnh như viêm phổi, tim, hen suyễn…

Chi phí sinh hoạt của gia đình chị H’Mai trông cả vào công việc làm thuê, chăn bò, coi rẫy… của anh Phùng. Cả gia đình anh chị hiện phải ở trong chòi rẫy nơi anh Phùng làm thuê ở xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar). Chòi rẫy tạm bợ, không đủ che mưa nắng, mùa gió rét phải quấn bạt xung quanh, không điện, nước sinh hoạt. Mới đây, anh Phùng lại bị thần kinh tọa, đi đứng khó khăn nên không thể làm được việc nặng, chỉ ở nhà trông con.

Túp lều nơi gia đình chị H'Mai đang sinh sống.

Ông Trần Minh Đạo, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Hđing xác nhận: “Gia đình chị H’Mai Niê là hộ nghèo. Năm 2013, xã định xây cho gia đình chị H’Mai ngôi nhà Đại đoàn kết, nhưng lại không có đất để làm. Hiện nay, ngoài chế độ khuyết tật của cháu Lâm và người nuôi dưỡng khoảng hơn 800.000 đồng/tháng, chính quyền và các đoàn thể xã vẫn thường xuyên giúp đỡ, tặng quà dịp lễ, tết song sự hỗ trợ này không thấm tháp vào đâu khi cả nhà bệnh tật như vậy”.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị H’Mai Niê đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng và xã hội. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: H’Mai Niê, buôn Drang, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar); điện thoại: 01658814637.

Trương Nhất Vương

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ