A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng hành với người dân trên con đường thoát nghèo

10:07 | 17/11/2017

Với phương châm “Không để người nghèo bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar luôn đồng hành, ...

... tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bằng nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa, giúp họ vươn lên, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống…

Từ lâu gia đình anh Y Troen Ktala, một trong những hộ đặc biệt khó khăn của buôn Ea Sút (thị trấn Ea Pốk) luôn mong có một con bò giống song không có vốn. Bây giờ anh rất vui vì được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng gia đình 1 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng, giúp gia đình có điều kiện phát triển chăn nuôi. Cùng chung niềm vui với anh Y Troen, trong buôn Ea Sút còn có thêm 5 hộ khác được tặng bò, với tổng trị giá 90 triệu đồng, trích từ “Quỹ vì người nghèo” của huyện. Để giúp các gia đình chăm sóc tốt, cán bộ thú y của địa phương đã đến từng nhà hướng dẫn cách phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh chuồng trại. Với sự tiếp sức của cộng đồng cũng như sự nỗ lực, tự thân vươn lên của gia đình, tin tưởng rằng không lâu nữa, những hộ trên sẽ thoát khỏi danh sách 36 hộ nghèo của buôn. 

Đại diện gia đình anh Y Troen Ktala (thứ hai từ phải sang)  nhận bò sinh sản của Ủy ban MTTQ  Việt Nam huyện  Cư M’gar tặng.

Đại diện gia đình anh Y Troen Ktala (thứ hai từ phải sang) nhận bò sinh sản của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar tặng.

Cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình anh Dương Bá Hùng (tổ dân phố 7, thị trấn Quảng Phú) được hỗ trợ 70 triệu đồng để xây nhà Đại đoàn kết. Ngôi nhà khang trang, biểu trưng của tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm đã giúp cả gia đình 4 nhân khẩu có nơi ăn chốn ở tươm tất, các con anh chăm ngoan học hành, vợ chồng yên tâm lao động, sản xuất.

Với chị H’Buăn Êban (buôn Lang, thị trấn Ea Pốk), hộ không may bị hỏa hoạn thiêu trụi căn nhà vào giữa năm 2017 cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời khi Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huy động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo xây tặng chị một ngôi nhà nhỏ, giúp gia đình ổn định đời sống.

Song song với Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar còn tích cực tuyên truyền, vận động xây dựng “Quỹ tiết kiệm 1.000 đồng/người/ngày” tại 100% cơ quan, đơn vị, trường học. Trong năm 2017, toàn huyện đã tiết kiệm được trên 1,2 tỷ đồng. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar H’Hoa Ayun cho biết: “Hưởng ứng Cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm… phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”, tích cực đóng góp xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, tạo nguồn kinh phí triển khai các hoạt động an sinh xã hội”. Để công tác vận động mang lại kết quả cao nhất, bên cạnh việc kiện toàn Ban vận động các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn công khai, minh bạch việc quyên góp, sử dụng kinh phí, tạo niềm tin cho các nhà hảo tâm cũng như người dân địa phương, nhờ đó việc huy động Quỹ “Vì người nghèo” luôn đạt kết quả cao. Cụ thể, từ đầu năm đến nay toàn huyện đã huy động được trên 990 triệu đồng “Quỹ vì người nghèo”, từ số tiền trên, huyện đã hỗ trợ xây Nhà 167 cho 129 hộ; tặng 36 con bò sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao nhiều phần quà cho học sinh, sinh viên, trẻ em nghèo trên địa bàn huyện… với tổng trị giá trên 800 triệu đồng. Sự tích cực đồng hành, chung tay của Mặt trận đã tiếp thêm nguồn lực, giúp các hộ gia đình nghèo cải thiện cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đồng thời góp phần quan trọng, giúp địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo…

Cùng với đó, nhằm huy động các nguồn lực trong toàn xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai đến các tổ chức thành viên tích cực tham gia, hưởng ứng công tác xóa nghèo tại cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, các tổ chức thành viên đã có những hình thức phù hợp hỗ trợ đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như Hội Phụ nữ huyện Cư M’gar đảm nhận đỡ đầu 32 địa chỉ nhân đạo; Liên đoàn Lao động huyện với phong trào xây nhà Mái ấm công đoàn; Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khởi động chương trình xây nhà Nhân ái tặng đoàn viên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, từ đầu năm đến nay đã xây được 8 căn nhà…

Đăng Triều

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ