A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành trang khởi nghiệp

14:02 | 22/11/2017

Tìm hiểu thị trường, cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp hay kêu gọi đầu tư cho dự án và xử lý khó khăn trong quá trình phát triển sản xuất…

...là những câu chuyện đã được chia sẻ tại Diễn đàn Thanh niên với xu thế khởi nghiệp.

Diễn đàn nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Thanh niên nông thôn do Tỉnh Đoàn tổ chức mới đây nhằm phát động tinh thần khởi nghiệp làm giàu cho thanh niên, sinh viên, đồng thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên con đường lập nghiệp và là giàu chính đáng ngay trên quê hương Đắk Lắk.

Mô hình trồng bắp lai của thanh niên xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình trồng bắp lai của thanh niên xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với sự gợi mở của Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh – Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên, hơn 300 thanh niên tham gia đã được tìm hiểu thêm về lĩnh vực sáng tạo, định hướng khởi nghiệp qua những câu chuyện cụ thể đầy tính thiết thực. Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, kinh tế của tỉnh cũng từng bước phát triển, trong đó nhiều dự án của các bạn trẻ đã được triển khai đi vào thực tế, hình thành nên các doanh nghiệp trẻ, các hợp tác xã, tổ hợp tác, các mô hình kinh tế tiêu biểu trong thanh niên, qua đó góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho thanh niên ngay trên mảnh đất quê hương mình.

Là một trong những người trẻ thành công trong khởi nghiệp, anh Phùng Văn Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã thanh niên sản xuất giống cây trồng (TP. Buôn Ma Thuột) không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm tại diễn đàn. Với anh, để có một cơ ngơi cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm và tạo việc làm ổn định cho 10 xã viên với mức thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng, thì người đứng đầu không chỉ cần kiến thức chuyên môn sâu mà phải có tâm huyết, biết tận dụng thị trường và không ngại khó, ngại khổ.

Không chỉ riêng anh Nghĩa, diễn đàn cũng quy tụ nhiều tấm gương điển hình đã thành công trong khởi nghiệp trong những năm qua như anh Nguyễn Quốc Cường - Hợp tác xã nấm và dịch vụ nông nghiệp (huyện Ea Súp), chị Nguyễn Thị Hải Yến - mô hình du lịch Homestay (huyện Cư M’gar)… Những câu chuyện thực tế của họ về sự khởi đầu, những khó khăn trong quá trình sản xuất hay giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, xây dựng thương hiệu… và cách tháo gỡ đã phần nào thắp lên ngọn lửa đam mê, truyền cảm hứng, khuyến khích các bạn trẻ mạnh dạn khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với mô hình Home stay.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với mô hình du lịch Home stay tại Diễn đàn.

Đại diện cho các sinh viên tham dự diễn đàn, bạn Nông Thị Thu, sinh viên khoa Kinh tế bày tỏ: Không chỉ có cơ hội lắng nghe những kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp, thông qua diễn đàn chúng em còn có thêm nhiều kiến thức về khởi nghiệp từ cách khai thác tiềm năng như huy động vốn, tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra nhiều việc làm và sản phẩm mới cho xã hội. Đây là cơ hội rất tốt để những thanh niên trẻ như chúng em có thể tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc khởi nghiệp sau khi ra trường.

Có thể thấy rằng, Diễn đàn Thanh niên với xu thế khởi nghiệp không chỉ là nơi để các bạn trẻ lắng nghe, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng mà đã thực sự tạo tiền đề để Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục xây dựng và triển khai các chương trình, đề án hỗ trợ, đồng hành với thanh niên, sinh viên lập thân, lập nghiệp trong thời gian tới.

Vân Anh

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ