A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cựu chiến binh xã Ea Trang giúp nhau làm kinh tế

08:43 | 13/12/2017

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ea Trang (huyện M'Đrắk) hiện có 108 hội viên sinh hoạt tại 9 chi hội thôn, buôn.

Trong những năm qua, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu đã được xã Ea Trang phát động, triển khai mang lại hiệu quả thiết thực.

Trước tình hình hơn 90% hội viên là người dân tộc thiểu số, kinh tế thuần nông, tập quán canh tác lạc hậu, manh mún, đời sống còn nhiều khó khăn, Hội CCB xã Ea Trang đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. Hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tập huấn khuyến nông, khuyến lâm, tham quan mô hình làm kinh tế giỏi nhằm giúp hội viên tiếp cận với tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tích lũy kinh nghiệm quản lý kinh tế, phát triển mô hình sản xuất phù hợp với khả năng và hoàn cảnh thực tế của mình. Hiện các cấp Hội CCB xã Ea Trang đã xây dựng được 30 mô hình sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

 

 

 CCB  Y Xuân Niê (buôn M'O, xã Ea Trang, huyện M'Đrắk) đang  chăm sóc vườn ngô của  gia đình.

CCB Y Xuân Niê (buôn M'O, xã Ea Trang, huyện M'Đrắk) đang chăm sóc vườn ngô của gia đình.

Điển hình như gia đình CCB Y An Byă (buôn Ắk), nhờ được Hội CCB xã tạo điều kiện cho vay ủy thác và tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đã mạnh dạn đầu tư trồng 10 ha cây keo kết hợp chăn nuôi bò, trồng hoa màu. Nhờ cần cù, chịu khó, biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chỉ sau vài năm mô hình của gia đình ông Y An đã cho hiệu quả rõ rệt với thu nhập trên 150 triệu đồng/năm. Hay gia đình CCB Y Xuân Niê (buôn M'O) trước đây thuộc diện hộ nghèo; đến năm 2012, ông Y Xuân được Hội CCB xã tạo điều kiện cho vay vốn ủy thác tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, được đi tham quan các mô hình làm kinh tế giỏi trong và ngoài địa phương. Từ đó, ông mạnh dạn đầu tư trồng cây công nghiệp, kết hợp trồng hoa màu với 2 sào lúa nước, 1 ha sắn, 6 sào ngô và nuôi bò. Đến nay, gia đình ông Y Xuân đã vươn lên thoát nghèo, có của ăn của để.

Được biết, trong 5 năm qua, Hội CCB xã Ea Trang đã chủ động khai thác hơn 3 tỷ đồng từ các nguồn vốn vay ưu đãi giúp 147 hội viên vay phát triển kinh tế, tạo việc làm. Ngoài ra, Hội CCB xã đã vận động 9/9 chi hội xây dựng nguồn quỹ hội giúp nhau phát triển kinh tế, qua đó huy động hơn 20 triệu đồng giúp 9 hội viên vay; tiếp nhận và hỗ trợ sửa chữa và xây mới 4 nhà Đồng đội tặng hội viên nghèo với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Hội CCB xã còn vận động hàng trăm ngày công giúp các gia đình hội viên neo đơn thu hoạch các vụ mùa...

Mỹ Sự

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ