A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẽ đổi giấy phép lái xe hoàn toàn qua mạng

14:48 | 04/01/2018

Việc áp dụng đổi giấy phép lái xe qua mạng sẽ giảm thời gian đi lại cho người dân và áp lực cho cơ quan quản lý nhà nước.

Ngày 4-12, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Sát hạch Cấp đổi giấy phép lái xe thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, cho biết trong quý I -2018, sẽ áp dụng đổi giấy phép lái xe (GPLX) cấp độ 4 trên toàn địa bàn TP.

Theo đó, người dân muốn đổi GPLX (kể cả bằng quốc tế) chỉ cần truy cập vào website để thực hiện các thủ tục cần thiết như: Tải hình ảnh, đăng nhập số hiệu passport, mã số bằng lái xe cũ (PED) chữ ký,... thay vì phải đến các điểm cấp đổi GPLX của Sở GTVT như hiện nay. 

Trong quý I-2018, người dân có thể đổi giấy phép lái xe qua mang. Trong ảnh, người dân đến đổi giấy phép lái xe tại 525 Lý Chính Thắng (quận 3).

Sau khi các thao tác hoàn tất, nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ báo mã tài khoản để người đổi GPLX nộp lệ phí và phí vận chuyển (khoảng 160.000 đồng). Trong vòng một tuần làm việc nhân viên bưu điện sẽ giao GPLX tại nhà cho người đổi.

Theo ông Nhân, việc đổi GPLX cấp độ 4 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đỡ tốn thời gian đi lại, đồng thời giảm áp lực cho cơ quan nhà nước.

Hiện nay, Sở GTVT TP đang áp dụng đổi GPLX cho người dân ở cấp độ 2, vì vậy một số thủ tục quan trọng như chữ ký, chụp hình người dân vẫn phải đến các điểm đổi GPLX của Sở GTVT.

Tin-ảnh:T.Đồng

 

    Nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ