A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Phát huy sức trẻ "Vì nhân dân phục vụ"

08:36 | 10/01/2018

Với vị trí, trách nhiệm của mình, tuổi trẻ Công an tỉnh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trung úy Đinh Xuân Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Công an tỉnh hiện có trên 1.200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh hoạt ở 32 đơn vị, chi đoàn trực thuộc. Để phát huy sức trẻ trong ĐVTN, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh gắn phong trào “Thanh niên Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với Cuộc vận động “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân” bằng những phần việc cụ thể, thiết thực và phù hợp với đặc thù công tác từng đơn vị, chi đoàn”.

Một ngày cuối năm 2017, chúng tôi có dịp theo chân đoàn tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh về xã Yang Mao (huyện Krông Bông) - một trong những địa bàn bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 12 vừa qua. Mặc dù phải vượt quãng đường gần 100 km, ai nấy đều mệt nhoài nhưng khi vừa đặt chân đến đây các ĐVTN đã bắt tay ngay vào công việc dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa cho người dân. Anh Y Khăn Ksor (SN 1977, trú tại xã Yang Mao) xúc động: “Cơn bão đi qua, thiệt hại để lại cho người dân trên địa bàn khá nặng nề. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn chúng tôi được ĐVTN Công an có mặt kịp thời giúp đỡ, động viên”.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà người dân xã Yang Mao (huyện Krông Bông).

Đây chỉ là một trong những hoạt động được tuổi trẻ Công an tỉnh chung tay, góp sức cùng cộng đồng giúp đỡ nhân dân vượt qua hoạn nạn, khó khăn. Thời gian qua, gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao, các ĐVTN còn thực hiện nhiều phần việc nhân văn, ý nghĩa khác như Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thường xuyên tổ chức các đợt về tận buôn làng xa xôi, hẻo lánh để làm thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân cho người dân. Năm 2017, đoàn về buôn Đrăng Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) làm mới, cấp đổi chứng minh nhân dân cho gần 150 người. Ngoài ra, còn giải thích cho người dân hiểu về quy trình, thủ tục làm sổ hộ khẩu, tách khẩu, đăng ký tạm trú tạm vắng…

Vào dịp trước hoặc sau Tết Nguyên đán hằng năm, nhu cầu làm visa để xuất cảnh sang nước ngoài du lịch, làm ăn tăng gấp nhiều lần so với ngày thường khiến khu vực Phòng Quản lý xuất - nhập cảnh (Công an tỉnh) trở nên quá tải, Phòng đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ, làm hết sức mình,  ĐVTN còn tranh thủ làm cả ban đêm lẫn ngày nghỉ để kịp cấp cho bà con. Dù rất đông người đến làm thủ tục nhưng đơn vị đã bố trí đủ chỗ ngồi đợi và phục vụ bà con chu đáo, niềm nở trong giao tiếp.

Còn ĐVTN Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động Luật Giao thông đường bộ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số bằng hình thức sân khấu hóa, chiếu phim tư liệu, phát tờ rơi…, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân. Trong kỳ thi THPT quốc gia hằng năm, ngoài nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, ĐVTN Cảnh sát giao thông còn tham gia “Tiếp sức mùa thi”, sẵn sàng đưa đón, dẫn đường thí sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh giúp nhân dân xã Yang Mao (huyện Krông Bông) sửa chữa nhà cửa bị tốc mái do cơn bão số 12.

Một trong những hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở có ý nghĩa nhất năm 2017 là Chiến dịch “Hành quân xanh”. Dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng thu hút sự tham gia của trên 400 ĐVTN đến từ 30/32 cơ sở Đoàn trực thuộc, triển khai các đội hình về vùng sâu, vùng xa, vùng trọng điểm về an ninh trật tự, thực hiện công trình, phần việc thanh niên như: xây dựng “Lớp học ước mơ” tại huyện Cư M’gar, công trình “Nước sạch về buôn” ở M’Đrắk, “Hệ thống nhà vệ sinh” cho học sinh huyện Ea Súp… với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Thông qua hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Công an tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện rõ tinh thần: “Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp trên, sự tin yêu của quần chúng nhân dân.  

Nhiệm kỳ 2012 - 2017, tuổi trẻ Công an tỉnh tổ chức hàng trăm đợt “Hướng về cơ sở”, xây dựng và bàn giao 16 công trình thanh niên cấp tỉnh; tặng gần 2.500 suất quà; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 4.500 lượt người dân; tổ chức 10 đợt hiến máu tình nguyện, thu trên 1.500 đơn vị máu… 

Thế Hùng

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ