A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hành khách chỉ đặt chỗ, mua vé qua website chính thức của ngành đường sắt

13:56 | 17/01/2018

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách hàng chỉ nên đặt chỗ, mua vé qua website chính thức của ngành https://www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn; website saigonrailway.com.vn và vantaiduongsathanoi.vn.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, hiện còn hơn 170.000 vé tàu Tết tuyến đường sắt Bắc-Nam đang được bán công khai trên website bán vé của ngành.

Cụ thể, tính đến ngày 16/1, đường sắt còn khoảng 72.400 chỗ cho hành khách có nhu cầu di chuyển từ Nam ra Bắc trong thời gian từ 5-14/2 (tức từ 20-29 tháng Chạp).

Sau Tết, còn khoảng 99.650 chỗ cho hành khách có nhu cầu di chuyển từ các tỉnh miền Bắc vào Nam từ 19/2-3/3 (tức từ 4-16 tháng Giêng).

Thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, thời gian qua trên mạng xuất hiện một số website giới thiệu và chào bán vé tàu của đường sắt Việt Nam đã tự động điều chỉnh giá vé cao hơn giá gốc, dẫn đến gây nhầm lẫn cho hành khách.

Đã có hành khách mua vé qua những website này phải trả tiền cao hơn giá vé mua của ngành đường sắt. Một số khách hàng mua vé nhận được thẻ lên tàu bị cạo sửa thông tin như giá vé, ngày đi tàu, ga đi ga đến… nên không có giá trị đi tàu.

Trước thực trạng trên, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách hàng chỉ nên đặt chỗ, mua vé qua website chính thức của ngành là: https://www.dsvn.vn và www.vetau.com.vn; hoặc tại các ga, các cửa vé, đại lý chính thức của ngành đường sắt được công bố trên website saigonrailway.com.vn và vantaiduongsathanoi.vn.

Trước đó, vào ngày 10/1, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã chính thức đưa 6 đoàn tàu khách đóng mới chất lượng cao vào khai thác và phục vụ miễn phí suất ăn hàng không trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Lãnh đạo VNR cho biết, dù chất lượng đoàn tàu và dịch vụ tăng, nhưng giá vé về cơ bản không tăng, vì ngoài nâng chất lượng dịch vụ bằng giá vé hiện nay, ngành sẽ đồng thời kiểm soát chi phí giảm xuống để bảo đảm không lỗ.

Trong năm 2018, VNR sẽ bán vé dịp lễ, Tết trước 6 tháng, tiền thu được sẽ để quay vòng tái đầu tư. Hành khách mua vé sớm sẽ được giảm giá như hàng không, vì có nhiều mác tàu chạy.

PV (theo VGP)

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ