A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giúp người lao động "an cư"

14:33 | 29/01/2018

Phong trào đóng góp hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở đã được đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đồng tình hưởng ứng, cùng chung tay xây những ngôi nhà mơ ước, g

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xây cấp 4 rộng rãi, khang trang, ông Y Sen Bkrông, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Y Wang ở buôn Kbu, xã Hòa Khánh không giấu được niềm vui. Sau khi vợ qua đời năm 2012, cuộc sống của bố con ông càng thêm khó khăn. Đồng lương bảo vệ ít ỏi của ông chỉ đủ lo cái ăn hằng ngày. Một phần mái tôn của căn nhà cũ đã bị tốc sau những đợt mưa bão nhưng gia đình chưa có điều kiện sửa chữa lại. Sẻ chia khó khăn đó, mới đây Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Buôn Ma Thuột đã hỗ trợ gia đình ông 50 triệu đồng xây dựng căn nhà Mái ấm công đoàn rộng 40 m2.

Lãnh đạo LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên Y Sen Bkrông.

Gia đình chị H’Yet Niê, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hòa Khánh (xã Hòa Khánh) cũng vừa nhận được nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột để xây dựng căn nhà Mái ấm công đoàn. Sau khi lấy nhau, vợ chồng chị được bố mẹ chia cho một mảnh đất nhỏ dựng tạm căn nhà gỗ để ở. Chồng chị không có việc làm, phải đi phụ hồ nên ngày càng khó khăn, nợ nần chồng chất bởi con gái đầu bị bệnh bẩm sinh, phải chạy chữa rất tốn kém. “Nghe tin gia đình tôi được hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, anh em dòng họ ai cũng mừng, giúp đỡ ngày công, vật liệu. Nhờ sự trợ lực của công đoàn mà Tết năm nay chúng tôi được đón xuân trong căn nhà xây khang trang, ấm áp nghĩa tình” - chị H’Yét phấn khởi nói. 

 

“Mỗi năm LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột phấn đấu xây dựng, sửa chữa từ 5-7 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Để hoàn thành mục tiêu này, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tranh thủ sự ủng hộ của các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các nhà tài trợ; tích cực vận động đoàn viên ủng hộ kinh phí nhằm giúp CNVCLĐ khó khăn ổn định cuộc sống”.  

 
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Văn Tuấn

Trên đây chỉ là hai trong số các trường hợp CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố được hỗ trợ  xây dựng nhà Mái ấm công đoàn. Theo thống kê của LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột, từ năm 2012 đến nay, thành phố đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 23 căn nhà (đạt 113,3% kế hoạch) với tổng kinh phí 670 triệu đồng. Mỗi căn nhà xây mới được hỗ trợ từ 40-50 triệu đồng, sửa chữa 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở còn vận động, quyên góp thêm tiền, ngày công, vật liệu giúp đoàn viên làm nhà.

Có được kết quả đó, theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Văn Tuấn là nhờ các cấp công đoàn trực thuộc đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái, tích cực tuyên truyền, vận động, huy động đoàn viên hưởng ứng đóng góp xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn. Các công đoàn cơ sở thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời đề xuất hỗ trợ. Trên cơ sở đó, LĐLĐ thành phố ưu tiên cho những đoàn viên công đoàn chưa có nhà ở, nhất là CNVCLĐ người dân tộc thiểu số; những trường hợp đã có nhà ở nhưng bị hư hỏng, xuống cấp cũng được kịp thời hỗ trợ sửa chữa…

Có thể nói, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn của LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát và hiện thực hóa ước mơ “an cư” của đoàn viên, người lao động; đồng thời, thể hiện tình cảm, sự sẻ chia với người lao động, giúp họ thêm vững tin, gắn bó với tổ chức công đoàn và nỗ lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Yến Ngọc

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ