A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuân về trong những ngôi nhà Đại đoàn kết

08:11 | 23/02/2018

Những năm qua, chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện Cư M’gar quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Tài (khối 4, thị trấn Quảng Phú) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kết hôn từ năm 2012, cả anh và vợ đều là người khuyết tật (câm điếc bẩm sinh). Vì hạn chế trong giao tiếp nên thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào nghề điêu khắc gỗ của anh Tài vừa đủ trang trải hằng ngày; còn căn nhà gỗ thì đã dột nát. Niềm vui đến với vợ chồng anh khi tháng 8-2017, nhờ sự hỗ trợ 35 triệu đồng từ UBMTTQ Việt Nam huyện; chính quyền địa phương 10 triệu đồng, cùng sự ủng hộ của họ hàng, anh đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, vững chãi với diện tích 110 m2, trị giá 195 triệu đồng. Đây không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp anh chị tiếp tục cố gắng vượt lên số phận. Thời gian gần đây, vợ anh Đỉnh đã mở một tiệm may nhỏ tại nhà, phần nào cải thiện kinh tế gia đình. 
 
Niềm vui trong ngày trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Tài (khối 4, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar).
 
 
Niềm vui trong ngày trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Tài (khối 4, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar).
 
Khác với những cái Tết năm trước, năm nay gia đình anh Phạm Triều Đỉnh (khối 3, thị trấn Quảng Phú) vui hơn bội phần vì được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp, thay thế căn nhà ván lụp xụp trước đây. Anh Đỉnh cho biết, gia đình anh vào Đắk Lắk lập nghiệp đã gần 10 năm, anh luôn mơ ước xây được một mái ấm kiên cố, nhưng do đông con cái, ít đất canh tác, nguồn thu bấp bênh phụ thuộc vào việc đi làm thuê của 2 vợ chồng nên cái nghèo mãi đeo bám. Tháng 9-2017, được UBMTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” thị trấn hỗ trợ 5 triệu đồng, mượn thêm vốn từ người thân cùng sự giúp đỡ ngày công của bà con lối xóm, anh Đỉnh đã xây dựng căn nhà với diện tích 100 m2, tổng chi phí gần 200 triệu đồng. Sau bao lo toan, vất vả, căn nhà mới là chỗ ở ổn định, giúp vợ chồng anh an tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, chăm lo các con học hành đầy đủ.
 
Trên đây là hai điển hình đã vượt qua khó khăn nhờ sự hỗ trợ của chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Cư M’gar. Theo ông Nguyễn Bá Nhàn, Cán bộ UBMTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar, thực hiện Công văn 258-CV/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M’gar về việc vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hành tiết kiệm 1.000 đồng/người/ngày, trong năm 2017, toàn huyện đã thu được trên 3 tỷ đồng. Từ số tiền này, UBMTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 47 nhà ở cho hộ nghèo, với mức hỗ trợ bình quân 35 triệu đồng/nhà. Đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc và sự quan tâm của cả cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn. Tiếp sức cho các hộ nghèo có thêm kinh phí xây dựng được ngôi nhà mới để an cư, tạo động lực giúp họ nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
Thùy Linh
 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ