A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiến máu cứu người, mệnh lệnh từ trái tim

09:59 | 27/02/2018

Sẵn sàng hiến máu bất kể lúc nào, tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu... đó là những nghĩa cử cao đẹp mà các thành viên câu lạc bộ (CLB) hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên đã làm nhiều năm qua...

Được thành lập năm 2010, đến nay CLB hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên đã có hơn 140 thành viên chính thức và hơn 500 tình nguyện viên thường xuyên tham gia các hoạt động hiến máu do CLB phát động. Đến với CLB, mỗi người một ngành nghề, một nhóm máu khác nhau nhưng họ gặp nhau ở tấm lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia mà khồng cần đến bất kỳ sự đền đáp nào. Là một trong những tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu của CLB, bạn Nguyễn Công Lực, sinh viên Khoa Khoa học tự nhiên và Công nghệ chia sẻ: “Dẫu tham gia CLB chưa lâu nhưng em đã tình nguyện 6 lần hiến máu và 4 lần hiến tiểu cầu. Em luôn tâm niệm rằng, hiến máu không phải vì thành tích hay mục đích nào khác mà tất cả là từ tiếng gọi của trái tim. Cứ nghĩ đến giọt máu của mình cho đi ít nhiều sẽ cứu được tính mạng của ai đó thì mình lại cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì làm được việc có ích cho xã hội”.

 Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên tham gia hiến máu.

Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Tây Nguyên tham gia hiến máu.

 

Sau gần 8 năm đi vào hoạt động, CLB hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên đã vận động được hơn 15.500 lượt người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được hơn 15.000 đơn vị máu giúp ngành Y tế có nguồn máu chất lượng, an toàn, chủ động điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.”

 

 
Anh Vũ Nhật Phương, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tây Nguyên

Ngoài việc thường xuyên phát động các đợt hiến máu tình nguyện, CLB còn xây dựng “Ngân hàng máu sống” để truyền máu cấp cứu kịp thời những trường hợp tai nạn giao thông, các sản phụ băng huyết, bệnh hiểm nghèo… ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chỉ cần nhận được thông tin có bệnh nhân nguy kịch cần truyền máu gấp là các thành viên trong CLB có đủ sức khỏe, cùng nhóm máu đều không quản ngại ngày đêm, nhanh chóng đến bệnh viện để hiến máu. Đến nay, “Ngân hàng máu sống” đã đóng góp hơn 1.000 đơn vị máu, giúp đỡ các bệnh nhân cần máu khẩn cấp vượt qua cơn nguy kịch. Em Nguyễn Thị Mỹ An, ở phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột nhớ lại khoảnh khắc giữa lằn ranh mong manh của sự sống và cái chết của mình: Vào tháng 6 - 2016, trên đường đi học về em bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng xuất huyết nghiêm trọng, mất máu nhiều và rơi vào hôn mê. Trong khi đó, nguồn máu trùng với nhóm máu của em tại bệnh viện cũng không còn. Người thân trong gia đình cũng không có ai có cùng nhóm máu với em để truyền máu. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau khi gia đình đăng tải thông tin xin máu trên trang mạng xã hội, Mỹ An đã được 13 thành viên của CLB hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên có cùng nhóm máu đến để hiến máu trực tiếp, giúp em qua được cơn nguy kịch. Với em đây vẫn mãi là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời bởi nếu không có sự giúp đỡ này chắc em đã không thể qua khỏi và sống khỏe mạnh như ngày hôm nay.

Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên còn kêu gọi mọi người hiến máu trong trường hợp khẩn cấp trên mạng xã hội.

Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên còn kêu gọi mọi người hiến máu trong trường hợp khẩn cấp trên mạng xã hội.

Anh Vũ Nhật Phương, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, nếu như trước đây, mọi người còn e ngại khi tham gia hiến máu tình nguyện và số lượng người tham gia cũng rất hạn chế thì đến nay nhiều người đã hiểu được ý nghĩa nhân văn của phong trào này. Đặc biệt, nhiều đoàn viên, thanh niên không chỉ nhiều lần tham gia phong trào mà còn vận động các thành viên trong gia đình và bạn bè cùng tham gia.

Cuộc sống vẫn còn đang hối hả với nhiều bộn bề lo toan, nhưng hy vọng CLB hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên vẫn sẽ tiếp tục cuộc hành trình hiến tặng những giọt máu hồng quý giá của mình để mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân, thể hiện tinh thần nhân ái và cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những con người đầy tình yêu thương và trách nhiệm.

Như Quỳnh

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ