A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người trưởng buôn năng nổ, nhiệt tình, làm kinh tế giỏi

08:36 | 15/03/2018

Ở buôn Hí, xã Cư Mta (huyện M'Đrắk), ông Y Hao Niê không chỉ là trưởng buôn nhiệt tình, trách nhiệm mà còn là gương điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Nhờ cần cù, chịu khó lao động, biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hiện nay gia đình ông Y Hao đã xây dựng thành công mô hình kinh tế VAC hiệu quả, gồm: 3 ha rừng keo, hơn 1 ha cà phê, 1 ha ruộng nước 2 vụ, 1 ha sắn kết hợp đào ao thả cá, chăn nuôi thêm bò, heo và gà. Với mức thu nhập bình quân mỗi năm trên 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí, gia đình ông đã xây được nhà khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, nuôi con cái học hành đầy đủ.

Ông Y Hao Niê (phải) trao đổi về tình hình an ninh trật tự trong buôn Hí với Công an xã Cư Mta.

Với vai trò là Trưởng buôn, người có uy tín trong buôn, ông Y Hao luôn tích cực tìm hiểu, đọc và nắm rõ các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế; hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp phát động, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, từ một buôn được xác định là điểm nóng về tình hình an ninh chính trị và tôn giáo, khó khăn về kinh tế, đến nay buôn Hí đã có nhiều đổi thay; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từng bước ổn định. 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 100% hộ dân có xe máy, điện thoại; hằng năm có trên 75% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, số lượng hộ nghèo và cận nghèo ở buôn Hí luôn giảm từ 2-3 hộ/năm.

Bà con buôn Hí cũng tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2017, Trưởng buôn Y Hao đã vận động nhân dân đóng góp 200.000 đồng/hộ để xây cổng chào và tu sửa tuyến đường nội đồng trong buôn; trong đó, riêng gia đình ông Y Hao đã hiến 105 m2 đất để xây nhà sinh hoạt cộng đồng buôn. Suốt 3 năm liền buôn Hí được công nhận là buôn văn hóa. Ông Y Hao tâm sự: “Muốn bà con nghe theo lời tuyên truyền, vận động, mình và gia đình phải là làm gương trước hết. Bên cạnh đó, phải gần gũi, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của bà con, nắm bắt sớm những vấn đề mâu thuẫn trong nhân dân, nhất là tranh chấp đất đai, gây rối an ninh trật tự… để kịp thời tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu”.

Với những đóng góp của mình, ông Y Hao Niê đã được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2016, ông được Công an tỉnh tuyên dương về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Mỹ Sự

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ