A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triệu tập Hiệu trưởng bị tố nhận 300 triệu đồng chạy việc và ăn chặn lương GV

19:28 | 15/03/2018

Ngày 15/3, Thượng tá Nguyễn Văn Dân (Phó Trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắk) cho biết, Công an huyện đã nhận được đơn thư tố cáo của các giáo viên hợp đồng trường THCS Ngô Mây...

... (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) và đơn tố cáo ông Bê đã nhận 300 triệu đồng để chạy việc cho một giáo viên về Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

vụ 500 giáo viên bị cắt hợp đồng

Thượng tá Nguyễn Văn Dân cung cấp thông tin cho báo chí.

Sau khi nhận được thông tin, Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra 2 vụ việc. 

Hiện ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk. Chiều 14/3, cơ quan Công an đã triệu tập ông Huỳnh Bê tới để xác minh vụ việc. 

Theo Công an, tại đơn tố cáo của các giáo viên hợp đồng tại Trường THCS Ngô Mây từ thanh tra huyện chuyển qua, các giáo viên tố cáo ông Huỳnh Bê đã bớt xén tiền lương của các giáo viên. Cụ thể, có 7 giáo viên bị chi trả lương sai so với số thực nhận từ kho bạc. 

Sau khi các cô vô tình nhặt được tờ kê khai do kế toán nhà trường Nguyễn Viết Bình làm rơi. Từ manh mối các cô giáo đã kiểm tra lại số lương thực nhận của mình tại trường thì phát hiện trong 5 tháng (từ tháng 8 đến tháng 12/2017), tổng số tiền của 7 giáo viên này nhận tại trường là 17 triệu đồng, trong khi số tiền mà Kho bạc huyện Krông Pắk chi trả về cho 7 giáo viên là gần 70 triệu đồng, chênh lệch 53 triệu đồng. 

Qua làm việc và tìm hiểu từ kho bạc thì số tiền hao hụt này đã xảy ra từ năm 2015 đến nay. Do đó số tiền mà hiệu trưởng và kế toán trường này ăn chặn của giáo viên có thể lên hàng trăm triệu đồng.

Tại buổi làm việc với báo chí, Thượng tá Dân cho biết liên quan đến vụ việc ông Bê bị tố nhận 300 triệu đồng tiền chạy việc thì cuối năm 2017, cơ quan Công an đã nhận được đơn tố cáo của bà Ch.Th.L. (ngụ huyện Krông Pắk) tố cáo ông Huỳnh Bê nhận 300 triệu đồng để xin việc cho con gái bà L. vào dạy tại Trường CĐSP Đắk Lắk. 

Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận mình nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại. 

Thượng tá Dân cho biết ông Bê đã thừa nhận chữ ký trong giấy nhận tiền để xin việc cho con bà L. là chứ ký của ông Bê. 
“Hiện Công an huyện Krông Pắk đã họp và xin ý kiến chỉ đạo từ Công an tỉnh Đắk Lắk và đang cố gắng trong thời gian sớm nhất ra kết luận vụ việc" - thượng tá Dân cho biết thêm.

Cũng liên quan đến ông Huỳnh Bê, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ xã Ea K’Mút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) cũng vừa gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo ông này đã nhận tổng số tiền 120 triệu đồng để chạy việc cho con ông Minh về dạy tại Trường THCS Ngô Mây. 

Mặc dù trong đơn tố cáo, ông Minh khẳng định số tiền 120 triệu đồng là số tiền chạy việc nhưng trong giấy biên nhận của ông Bê thể hiện ông chỉ vay nợ và hứa sẽ trả lại đầy đủ.

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ