A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn thành đổi thẻ BHYT mới trước 30-6

08:28 | 19/03/2018

Để biết giá trị sử dụng, người tham gia có thể chủ động tra cứu trên cổng thông tin BHXH Việt Nam theo mã số BHYT ghi trên thẻ, danh sách tại đơn vị quản lý đối tượng.

BHXH Việt Nam cho biết đến nay, cả nước có gần 55 triệu người đã được đổi thẻ BHYT, đạt tỉ lệ gần 77% tổng số người tham gia, tập trung vào các nhóm đối tượng hết hạn sử dụng thẻ trước 31-12-2017. Còn lại khoảng gần 15 triệu người có thẻ BHYT được cấp còn hạn sử dụng sang đến năm 2018. BHXH Việt Nam khẳng định sẽ hoàn thành việc đổi thẻ BHYT mới trước ngày 30-6-2018.

Để biết giá trị sử dụng, người tham gia có thể chủ động tra cứu trên cổng thông tin BHXH Việt Nam theo mã số BHYT ghi trên thẻ, danh sách tại đơn vị quản lý đối tượng

Theo BHXH Việt Nam, có một điểm mới được ghi trên thẻ BHYT mới, đó là trên thẻ không ghi giá trị sử dụng đến ngày mà chỉ từ ngày. Để biết giá trị sử dụng, người tham gia có thể chủ động tra cứu trên cổng thông tin BHXH Việt Nam theo mã số BHYT ghi trên thẻ, danh sách tại đơn vị quản lý đối tượng. Trường hợp vẫn còn vướng mắc, có thể liên hệ với cơ quan BHXH qua tổng đài 1900699668 để được giải đáp. Đến kỳ hạn đóng tiền, cơ quan BHXH sẽ có trách nhiệm thông báo thông tin kịp thời qua các cấp đơn vị để người tham gia tiếp tục đóng bảo hiểm.

Trường hợp đổi thẻ mới có giá trị sử dụng từ năm 2017 sang năm sau, cơ quan BHXH chỉ cấp giá trị sử dụng thẻ trong dữ liệu từ ngày 1-1-2018 và in danh sách cấp thẻ gửi đơn vị quản lý đối tượng để thông tin về giá trị sử dụng mới của thẻ BHYT. Thẻ đã cấp cho người tham gia năm 2017 vẫn tiếp tục có giá trị sử dụng.

Trong trường hợp nếu chưa nhận được thẻ mới nhưng có nhu cầu khám chữa bệnh BHYT, người tham gia cần chủ động đến cơ quan BHXH kê khai và lấy thẻ mới. Nếu thẻ cũ còn giá trị sử dụng thì vẫn tiếp tục được khám chữa bệnh BHYT bình thường.  Những trường hợp xác định thời điểm 5 năm liên tục ghi trên thẻ BHYT còn chưa chính xác là do quá trình tham gia cấp theo mã thẻ BHYT khác nhau chưa đồng bộ với mã số BHXH trên thẻ BHYT mới. Vì vậy, đơn vị và người tham gia cần hỗ trợ cơ quan BHXH kiểm tra khi nhận thẻ. Nếu chưa đúng thì thông tin lại cho cơ quan BHXH để rà soát danh sách và đổi lại thẻ cho đối tượng.

 

T.Ngôn - Ảnh: HOÀNG TRIỀU

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ