A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tháng Thanh niên tại Cư M'gar: Nhiều công trình, việc làm thiết thực

14:15 | 30/03/2018

Với những hoạt động trong Tháng Thanh niên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Cư M’gar đã có nhiều công trình, việc làm thiết thực đóng góp cho quê hương.

Tháng Thanh niên 2018 trên địa bàn huyện Cư M’gar được triển khai với chủ đề “Tuổi trẻ Cư M’gar  xung kích, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình”. Chị Võ Thị Mỹ Trinh, Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết, các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018 được triển khai sâu rộng đến các tổ chức cơ sở Đoàn và đông đảo ĐVTN trên toàn huyện, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức. Trong đó, tập trung vào các hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình “Tuổi trẻ Cư M’gar chung tay xây dựng nông thôn mới” và cuộc vận động “Thanh niên Đắk Lắk tham gia xây dựng văn minh đô thị”. Mỗi phong trào đều được chú trọng vào chất lượng, làm sao để có sự đóng góp thiết thực cho địa phương theo phương châm “Mỗi cơ sở Ðoàn 1 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Từ nhận thức đó, ĐVTN huyện Cư M’gar đã đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên một cách sáng tạo, hiệu quả. Trong đó phải kể đến công trình “Thắp sáng đường quê”. Đây là một trong những hoạt động hướng về cộng đồng do ĐVTN trên địa bàn thực hiện. Tuyến đường ở thôn 4, thị trấn Ea Pốk là một trong những tuyến đường vừa được lắp đèn thắp sáng theo chương trình “Thắp sáng đường quê” do Đoàn thanh niên thị trấn Ea Pốk thực hiện. Công trình được thi công vào đầu tháng 2 vừa qua và kịp đưa vào sử dụng đúng trong Tháng Thanh niên. Tuyến đường có 38 bóng điện thắp sáng trải dài trên 1.600 m với kinh phí 24 triệu đồng.

Thanh niên thị trấn Quảng Phú tham gia thi công công trình Thắp sáng đường quê.

Để xây dựng các công trình “Thắp sáng đường quê”, Đoàn thanh niên cùng với các đoàn thể ở thôn đứng ra vận động người dân cùng làm. Phần lớn kinh phí là kêu gọi sự đóng góp của người dân. Trong đó, phía Đoàn thanh niên hỗ trợ một phần kinh phí và chịu trách nhiệm về nhân công lắp đặt, tư vấn kỹ thuật… Công trình đi vào hoạt động đã giúp người dân đi lại vào ban đêm thuận tiện hơn, việc phơi phóng nông sản thu hoạch về cũng đỡ lo bị mất trộm.

Trong khi đó, Đoàn thanh niên thị trấn Quảng Phú cũng đã khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động công trình "Thắp sáng đường quê" tại tổ dân phố 5.  Tuyến đường có chiều dài 200 m với 6 trụ đèn, kinh phí thực hiện hơn 8 triệu đồng do các hộ gia đình ở tổ dân phố đóng góp, ĐVTN hỗ trợ ngày công xây dựng. Ngoài ra, ĐVTN thị trấn còn ra quân, triển khai nhiều hoạt động xây dựng tổ dân phố xanh - sạch - đẹp. Hàng trăm lượt ĐVTN đã tham gia thu gom rác thải, dọn vệ sinh các tuyến đường, bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép, các điểm tập kết rác sai quy định… gây mất mỹ quan đô thị. Anh Trần Quốc Linh, Bí thư Đoàn thị trấn Quảng Phú cho hay, trên tinh thần tự nguyện, các ĐVTN tham gia dọn vệ sinh các tuyến đường trung tâm thị trấn, phát dọn cây cỏ hành lang tuyến, khơi thông rãnh cống, quét dọn mặt đường, đồng thời chú trọng việc tuyên truyền cho mọi người giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định… Từ phong trào này đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hình thành nếp sống văn minh trong người dân.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Quảng Phú tham gia xóa quảng cáo trên cột điện.

Tại xã Ea Kpam, ĐVTN  cũng đóng góp ngày công và vận động kinh phí từ các doanh nghiệp trên địa bàn để hoàn thành đưa vào sử dụng sân bóng chuyền trên địa bàn thôn 1. Công trình trị giá hơn 35 triệu đồng với diện tích gần 400m2, nền bê tông. Việc vận động xây dựng sân bóng chuyền đã tạo điều kiện cho thanh niên, người dân trong thôn có nơi vui chơi giải trí, rèn luyện thể thao, góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cộng đồng dân cư.

Có thể thấy, với sức trẻ, thanh niên huyện Cư M’gar đã ghi dấu ấn bằng nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực cho địa phương. Thông qua các phần việc này sẽ góp phần nâng cao ý thức, vai trò của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng.

Đỗ Lan

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ