A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sạt lở bờ sông, nhà dân bị đe dọa

10:13 | 02/04/2018

Từ đầu năm đến nay, bờ hai dòng sông Krông Ana và sông Krông Nô đoạn chảy qua địa bàn huyện Lắc (Đắk Lắk) bị sạt lở với chiều dài khoảng 1,5 km, làm mất khoảng 3 ha đất ở và đất nông nghiệp,...

...  ảnh hưởng trực tiếp đến 18 hộ dân; trong đó có nhiều nhà bị sạt lở vào sát móng có thể đổ sập xuống lòng sông bất cứ lúc nào.

Để bảo đảm tính mạng và tài sản của mình, nhiều hộ dân đã tự di dời nhà cửa vào bên trong nhưng tình trạng sạt lở vẫn tiếp tục đe dọa.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng sạt lở bờ sông là do ở khu vực này đất pha cát nên từ khi Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah thuộc Công ty thủy điện Buôn Kuốp đi vào vận hành năm 2009 đến nay khiến mực nước trên sông bị thay đổi, chênh lệch rất lớn làm sạt lở bờ sông.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp khai thác cát ở lòng sông khu vực này khiến bờ sông bị sạt lở nặng.

UBND huyện đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị đưa các khu vực bị sạt lở bờ sông này vào danh sách cấm khai thác cát lòng sông, đồng thời có biện pháp hỗ trợ di dời các hộ dân ở khu vực bị sạt lở đến nơi ở mới.  

 TN

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ