A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở Cư M'gar

10:10 | 03/04/2018

Nhiều năm nay, trong các đợt hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức đều có sự tham gia đông đảo của các đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Công an huyện Cư M’gar.

 Đặc biệt, không chỉ đoàn viên, thanh niên, nhiều lãnh đạo các đơn vị Công an huyện cũng nhiệt tình tham gia hiến máu.

Hơn 15 năm đứng trong hàng ngũ lực lượng Công an nhân dân cũng là chừng ấy thời gian Đại úy Trương Công Sơn, Đội trưởng đội Tham mưu và tổng hợp Công an huyện Cư M’gar tham gia hiến máu nhân đạo. Bắt đầu hiến máu tình nguyện từ khi còn là sinh viên của Trường Đại học An ninh nhân dân, đến nay anh Sơn đã có khoảng 15 lần hiến máu và là một trong những đoàn viên có số lần hiến máu nhiều nhất trong đơn vị. Anh đã hai lần được tuyên dương khen thưởng trong các đợt tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh và huyện. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Sơn còn là một tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên vận động đồng nghiệp, bạn bè, người thân cùng tham gia hiến máu. Vì vậy, số người tham gia hiến máu tình nguyện trong đơn vị ngày càng tăng; đặc biệt anh đã vận động vợ mình là chị Nguyễn Thị Thu Hồng cùng tham gia hiến máu và chị Hồng hiện cũng là tình nguyện viên tích cực của phong trào này. Anh Sơn tâm niệm: “Năm nào tôi cũng hiến máu, ít nhất một lần, có năm hai lần. Đây không chỉ là việc tốt cho cộng đồng mà còn là việc tốt của chính bản thân mình, vì còn được hiến máu nghĩa là mình còn khỏe mạnh”.

Đại úy Trần Ngọc Tú, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Cư M'gar trong một lần tham gia hiến máu.

Trung úy Nguyễn Hữu Quốc (Đội An ninh – Công an huyện Cư M’gar) cũng là thành viên tích cực trong các đợt hiến máu tình nguyện. Cũng hiến máu từ khi đang còn là sinh viên Trường Đại học An ninh nhân dân, đến nay, dù mới 28 tuổi và công tác tại đơn vị được hơn 5 năm nhưng anh Quốc đã có đến 8 lần hiến máu tình nguyện. Anh Quốc chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân ái. Việc hiến máu của mình sẽ góp phần mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu. Chỉ sợ sức khỏe không cho phép, chứ còn khỏe là tôi vẫn tham gia. Ngoài các đợt hiến máu, tôi cũng sẵn sàng cho máu khi người bệnh cần trong tình trạng khẩn cấp”.

Sẵn sàng, tích cực tham gia hiến máu cũng là phương châm của nhiều đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Công an huyện Cư M’gar. Bình quân, mỗi đợt hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức, đơn vị luôn có từ 20 - 30 đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều đoàn viên, thanh niên không chỉ hiến máu một lần theo phong trào mà năm nào cũng tham gia và sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu. Chính vì thế mà kết quả hiến máu tình nguyện của Đoàn cơ sở Công an huyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Sự góp sức tích cực này đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị bệnh tại bệnh viện, làm tăng thêm khả năng cứu chữa cho người bệnh… Đại úy Trần Ngọc Tú, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động Công an huyện, Bí thư Đoàn cho biết: “Đoàn cơ sở Công an huyện hiện có 3 chi đoàn trực thuộc với 94 đoàn viên, thanh niên. Hằng năm, sau khi có kế hoạch hiến máu tình huyện của Huyện Đoàn, chúng tôi đều triển khai đến các chi đoàn. Hiện nay, các đoàn viên, thanh niên nhận thức rất rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người nên việc tuyên truyền rất dễ dàng bởi đoàn viên, thanh niên trong đơn vị luôn sẵn sàng tham gia khi có yêu cầu. Nhiều đoàn viên tham gia cả 2 đợt hiến máu tình nguyện trong năm do địa phương tổ chức. Trong khoảng 5 năm gần đây, có đoàn viên tham gia hiến đến 8 – 9 lần. Đặc biệt, đoàn viên đủ điều kiện hiến máu đạt rất cao, chiếm đến 90 - 95% số người tham gia”.

Các đợt hiến máu do địa phương tổ chức luôn thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên Công an huyện tham gia.

Ông Đặng Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar đánh giá: “Đoàn cơ sở Công an huyện là một trong những đơn vị tham gia thường xuyên và rất tích cực trong các đợt hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức. Mỗi đợt hiến máu, số lượng các đoàn viên thanh niên đều tham gia rất đông; đặc biệt có nhiều đoàn viên đã trở thành gương mặt quen thuộc trong các đợt hiến máu tình nguyện và có số lần hiến máu khá lớn. Không chỉ hiến máu, nhiều đoàn viên còn là những tuyên truyền viên rất tích cực cho phong trào”.

Trung Dũng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ