A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ vọng truyền thông tốt hơn về Người cao tuổi

08:15 | 13/04/2018

Đó là nội dung xuyên suốt cuộc họp của Ban Thường trực trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam, diễn ra sáng ngày 12/4.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh TNK.

Chủ trì hội nghị, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thị Hải Chuyền chia sẻ: Trong năm 2017 vừa qua, Hội NCT đã có nhiều hoạt động nỗ lực và được toàn xã hội ghi nhận. Đó là do Hội nhận được sự phối hợp rất hiệu quả từ các cơ quan truyền thông, báo chí. 

Cùng quan điểm này, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam Đàm Hữu Đắc ghi nhận: Năm 2017 vừa qua là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, trong đó có Đại hội Đại biểu NCT toàn quốc lần thứ V thành công tốt đẹp và được các cơ quan thông tấn báo chí tham gia thông tin rất hiệu quả, dáp ứng với lòng mong mỏi của NCT cả nước.

Năm 2017 cũng là năm tổ chức thành công Tháng hành động vì NCT vừa qua, tổ chức cuộc gặp lần đầu tiên giữa Thủ tướng chính phủ với Thường vụ Hội NCT Việt nam và gặp gỡ các đại biểu NCT tiêu biểu của Thủ đô, tổ chức hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu cơ sở khu vực Tây Bắc tại tỉnh Tuyên Quang... Từ đây, rất nhiều tấm gương NCT tiêu biểu đã được báo chí tuyên truyền, nhân rộng khắp cả nước.

Theo Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thị Hải Chuyền, hiện có gần 11 triệu NCT, chiếm hơn 10% dân số cả nước. Điều này cho thấy dân số nước ta đang ở vào thời kỳ già hóa. Mặt khác, có đến 65% số NCT đang sinh sống ở nông thôn và khoảng hơn 24% NCT có BHXH, và khoảng trên 25% NCT được hưởng bảo trợ xã hội. Như vậy còn khoảng 50% NCT không được hưởng chính sách an sinh xã hội nào. 

Trong giai đoạn này, còn không ít NCT không những tự mình phải chăm sóc cho mình mà còn phải nuôi con, cháu. Chủ tịch cho biết, theo ngành y tế cho biết, số bệnh tật bình quân ở một NCT nhiều gấp 3 lần người bình thường, nhưng điều kiện để thực hiện các điều Luật NCT vẫn còn chưa được đáp ứng.

Ngành y tế đã xây dựng đề án chăm sóc NCT nhưng số BV lão khoa cũng như số khoa lão tại các cơ sở y tế còn hết sức ít ỏi, chưa phát huy hiệu quả theo như mong muốn. Chính vì vậy mà các bệnh nhân NCT đã và đang phải gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận các dịch vụ y tế. “Đó là một số trong muôn vàn những vấn đề đặt ra đối với sự nghiệp chăm sóc NCT mà chúng tôi hy vọng các phóng viên, báo chí quan tâm đăng tải để tháo gỡ cho NCT”, Chủ tịch Nguyễn Thị Hải Chuyền nhấn mạnh. 

Hội NCT là hội tuy không còn được coi là hội đặc thù như trước nhưng là cơ quan đại diện cho một lớp người có cống hiến, uy tín và có nhiều kinh nghiệm sống nhất. Hội hoạt động không chỉ theo điều lệ hội mà còn thực hiện những nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao theo từng giai đoạn. Vì vậy, theo bà Chuyền, rất mong báo chí hiểu, chia sẻ và tiếp tục phối hợp truyền thông tốt hơn nữa các hoạt động hội NCT.

Trần Ngọc Kha

 

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ