A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thắp sáng niềm vui cho làng quê

09:01 | 21/04/2018

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tiêu biểu là xây dựng công trình thanh niên, chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa bàn.

Người dân các thôn 1, 4, 5  xã Ea Tiêu rất vui mừng khi vừa được sử dụng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”. Ở xứ đạo này, giáo dân thường đi lễ vào lúc sáng sớm và buổi tối; trước đây đường  thôn chưa được trang bị đèn chiếu sáng nên việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn. Đoàn xã đã huy động đoàn viên trong xã đóng góp 5 triệu đồng và công xây dựng, người dân đóng góp 5 triệu đồng, Huyện Đoàn hỗ trợ 15 triệu đồng triển khai lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ngoài đường gồm 23 bóng đèn trên tổng chiều dài 1 km. Bà Nguyễn Thị Hoa (thôn 4) phấn khởi cho biết: “Trước đây, không có đèn chiếu sáng nên thường hay xảy ra tình trạng trộm vặt, nhất là trộm chó, bên cạnh đó việc đi lại vào sáng sớm rất khó khăn, dễ bị tai nạn. Từ khi có công trình này bà con vui lắm, tối đến còn đi bộ hóng mát, góp phần cho cuộc sống của bà con xóm làng thêm vui vẻ, thân thiết”.

Đoàn viên thanh niên xã Ea Tiêu thăm hỏi bà Nguyễn Thị Thu.

Một trong những công trình thanh niên mang đến niềm vui cho bà con trong xã nữa là sân bóng chuyền rộng 240 m2 tại  thôn 12, được UBND xã hỗ trợ kinh phí 15 triệu đồng và đoàn viên thanh niên xã góp ngày công xây dựng. Theo ông Ngũ Văn Vinh (Ban Tự quản thôn), sân bóng chuyền còn được dùng phục vụ nhiều hoạt động của người dân trong thôn. Từ ngày có sân, sáng sớm thì Hội Người cao tuổi tập dưỡng sinh, buổi chiều  thì người dân ra hóng mát, đi bộ, trò chuyện…; các hội, đoàn thể thường giao lưu bóng chuyền vào những ngày lễ. Nhìn chung, những hoạt động có tính tập trung của thôn đều diễn ra tại sân bóng chuyền, tạo khí thế vui tươi, đoàn kết trong toàn thôn.

Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Như trường hợp bà Nguyễn Thị Thu (71 tuổi, ở thôn 5) già yếu, neo đơn, sống một mình trong ngôi nhà ván cũ, trời mưa là lại dột. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Đoàn xã đã phối hợp với Huyện Đoàn và Thẩm mỹ viện Mailisa xây dựng cho bà ngôi nhà Nhân ái trị giá 50 triệu đồng. Từ khi khởi công xây móng đến khi hoàn thành công trình, những đoàn viên thanh niên trong xã luôn nhiệt tình hỗ trợ ngày công. Với sức trẻ, không quản ngại khó khăn, chỉ trong thời gian ngắn các bạn đã giúp bà Thu có ngôi nhà kiên cố, ấm cúng. Các bạn trẻ còn thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ những khi khó khăn khiến bà rất xúc động, cảm thấy ấm lòng.

Công trình “Thắp sáng đường quê” của Đoàn xã Ea Tiêu.

Anh Phạm Hồng Phú, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin đánh giá: “Những công trình thanh niên của Đoàn xã Ea Tiêu có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện tinh thần làm việc, sức trẻ, sức mạnh đoàn kết của các bạn trẻ, thắp lên niềm vui cho bà con trong xã, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa và nông thôn mới ở địa phương”.

Mai Sao

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ