A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 96% trường hợp được xác định rối loạn tâm thần sau khi giám định

09:31 | 28/04/2018

Theo báo cáo tại Hội nghị phối hợp liên ngành công tác giám định pháp y tâm thần năm 2018 diễn ra sáng 26-4, trong quý I-2018,...

...Trung tâm Pháp y tâm tâm thần khu vực Tây Nguyên đã giám định 23 trường hợp ở các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, trong đó phát hiện 22 trường hợp rối loạn tâm thần (chiếm 95,7%).

Lũy tích từ tháng 7-2015 đến nay, cơ quan này đã giám định đối với 302 trường hợp trên các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính theo 3 hình thức: giám định nội trú, giám định tại phòng khám và giám định tại chỗ; qua đó phát hiện 289 trường hợp có rối loạn tâm thần, chiếm 95,7%. Các trường hợp giám định thuộc địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng. Các loại bệnh trong giám định gồm: tâm thần phân liệt, rối loạn tâm thần do nghiện chất, chậm phát triển tâm thần, rối loạn cảm xúc, rối loạn tâm thần do tổn thương thực thể, rối loạn tâm thần không đặc hiệu…

Bác sĩ Trần Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm tâm thần khu vực Tây Nguyên báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị tại hội nghị.

Được biết, thời gian qua, công tác phối hợp giữa các cơ quan trưng cầu trong việc thực hiện giám định pháp y tâm thần đã được các cơ quan tố tụng thực hiện có hiệu quả. Hoạt động giám định pháp y tâm thần được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng chuyên môn, tạo thuận lợi cho các cơ quan trưng cầu và thân nhân của đối tượng.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ