A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp sức cho người nghèo

09:29 | 09/05/2018

Tuy địa phương còn gặp nhiều khó khăn, song Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã tích cực, chủ động tìm kiếm, kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, triển khai thực hiện các chính sách an sinh x

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Cư Kuin còn 1.703 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ gần 7% dân số, tập trung ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Để có nguồn kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ giống, vật nuôi giúp người nghèo phát triển kinh tế gia đình, ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ động xây dựng kế hoạch huy động quỹ, giao chỉ tiêu cho các xã, theo phương châm “phát huy tối đa nội lực”, “dựa vào sức mình là chính”. Trên cơ sở đánh giá điều kiện, mặt bằng kinh tế, nguồn thu ngân sách của từng xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giao chỉ tiêu phù hợp. Theo đó, các xã có thu nhập khá, giao huy động từ 55-60 triệu đồng; xã có thu nhập trung bình huy động từ 30-35 triệu đồng và xã có thu nhập thấp là từ 20-25 triệu đồng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thăm hỏi, động viên gia đình anh Phạm Văn Thản

Để các xã có trách nhiệm, phấn đấu đạt được chỉ tiêu, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức ký cam kết, xem đây như một tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm. Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng kêu gọi, vận động các tổ chức thành viên trong Mặt trận, như: Liên đoàn Lao động huyện, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Huyện Đoàn phát động quyên góp dưới những hình thức phù hợp, hiệu quả. Nhờ đó “Quỹ vì người nghèo” của huyện luôn đạt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, quỹ đã xây dựng được trên 303 triệu đồng.

Từ “Quỹ vì người nghèo” vận động được, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã hỗ trợ xây dựng 4 nhà Đại đoàn kết, tặng 4 con bò sinh sản và trao 180 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát huy lợi thế có một số doanh nghiệp, ngân hàng đứng chân trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tranh thủ vận động sự đóng góp của các doanh nghiệp nhằm có thêm nguồn lực triển khai các hoạt động. Với trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng, các doanh nghiệp luôn nhiệt tình, sẵn lòng trích một phần lợi nhuận, góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo. Đơn cử như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Cư Kuin chỉ riêng trong quý I năm 2018 đã hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hay như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long cũng luôn xung kích, tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin phát động…

Việc huy động đóng góp xây dựng “Quỹ vì người nghèo” đã lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức nhà nước trên địa bàn huyện. Hằng năm, mỗi cá nhân đều tự nguyện trích một ngày lương, ủng hộ xây dựng quỹ trên tinh thần “góp gió thành bão”, “tích tiểu thành đại”.

Từ tấm lòng sẻ chia của cộng đồng, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cư Kuin được hỗ trợ cây con giống, phát triển chăn nuôi, hay được tặng những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình. Khó có thể diễn tả niềm vui, niềm hạnh phúc của anh Phạm Văn Thản (thôn 1, xã Ea Bhốk) khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng sự trợ giúp của anh em dòng tộc, bà con xóm giềng xây tặng ngôi nhà trị giá 70 triệu đồng. Anh bảo, nếu không có Mặt trận đồng hành sẻ chia thì với anh ngôi nhà sẽ mãi mãi là ước mơ, bởi việc phải chăm sóc 3 người con bị bệnh tâm thần đã khiến anh kiệt quệ về kinh tế. Còn với những gia đình được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ bò sinh sản, trao “cần câu”, mở hướng phát triển chăn nuôi thì đó là món quà nghĩa tình, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trên hành trình thoát nghèo.

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ