A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoàn cảnh éo le của cháu bé bị teo não bẩm sinh

08:50 | 14/05/2018

Người dân thôn 2, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) ai cũng xót thương cho cháu Nguyễn Hoàng Long (4 tuổi) bị teo não bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình vô cùng éo le, khốn khó.

Mẹ cháu Long là chị Nguyễn Thị Tuyên (31 tuổi) nuôi con một mình. Chị Tuyên sinh con trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, không có nhà cửa, phải ở nhà thuê và làm mọi việc kiếm sống như may quần áo, bán bánh bao, quét rác… Sau khi sinh Long được vài tháng, chị Tuyên đã phải gửi con cho ông bà ngoại già yếu chăm sóc để đi làm kiếm tiền thuê nhà, nuôi con. Nỗi bất hạnh ập đến với người mẹ trẻ khi Long được 6 tháng, trong một lần ốm phải nhập viện điều trị, các bác sĩ phát hiện cháu bị bệnh teo não. Từ đó, chị Tuyên đã đưa con đi khắp các bệnh viện để chữa trị, nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Họa vô đơn chí, trong khi căn bệnh bại não của Long chưa có phương pháp chữa trị hiệu quả thì cháu lại mắc thêm chứng bệnh động kinh, thường xuyên lên cơn co giật, ngày nào cũng phải uống thuốc an thần mới có được giấc ngủ yên. Nay Long đã 4 tuổi nhưng vẫn chưa có nhận thức, không có khả năng để tiếp thu, chậm phát triển trí tuệ, không biểu đạt cảm xúc và không có các phản xạ khác.

Cháu Nguyễn Hoàng Long đã 4 tuổi nhưng vẫn chưa có nhận thức.

Trước đây cháu Long không ngồi dậy được, chỉ nằm một chỗ, thường xuyên bị co giật. Từ khi được y bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh chữa trị bằng phương pháp vật lý trị liệu thì cháu đã khỏe hơn, ngồi dậy được. Nhưng mỗi khi cháu lên cơn co giật lại lăn lộn khắp nhà khiến bà ngoại cháu đã gần 70 tuổi sức khỏe yếu trông coi cháu rất vất vả, có lần cháu té vẹo cả cột sống. “Trước đây có ông ngoại phụ giúp bà giữ cháu nên cũng đỡ phần nào, nhưng ông vừa mất, không biết một mình bà ngoại có giữ nổi cháu để tôi đi làm kiếm tiền thuốc thang, ăn uống cho con không nữa. Nhiều lúc tủi thân cho số phận hẩm hiu, kém may mắn của con, tôi chỉ biết ôm con khóc” - chị Tuyên nói trong nước mắt.

Anh Nguyễn Tài Nam - Trưởng nhóm Thiện nguyện xã Ea Kao cho biết: “Mấy năm qua, hai mẹ con cháu Nguyễn Hoàng Long khó khăn chồng chất. Một mình mẹ cháu vất vả lam lũ, kiếm tiền nhưng bao nhiêu cũng không đủ chi phí mua thuốc men ngoài danh mục bảo hiểm cho con, rồi tiền thuê nhà, ăn uống hằng ngày… Rất mong các mạnh thường quân giúp cháu Long vượt qua nỗi đau bệnh tật”. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Nguyễn Thị Tuyên, thôn 2, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột), điện thoại: 0964.608.736.

Trung Hải

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ