A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị ủy Buôn Hồ: Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên

10:12 | 21/05/2018

Trong 10 năm (2007 - 2017) thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”,..

...Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Buôn Hồ đã có nhiều cách làm hay, đổi mới để công tác tuyên truyền thực sự phát huy hiệu quảgóp phần xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Theo báo cáo của Thị ủy, hiện nay đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng trên địa bàn thị xã có 321 đồng chí, trong đó báo cáo viên cấp tỉnh 1 đồng chí; báo cáo viên cấp thị xã có 30 đồng chí; báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở 290 đồng chí. Lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên ngày càng chuẩn hóa về chất lượng, thường xuyên được tham dự các đợt tập huấn, bồi dưỡng về công tác tuyên truyền, được cấp ủy địa phương định hướng thông tin kịp thời nên hoạt động đúng định hướng, thực hiện công tác tuyên truyền miệng đạt được hiệu quả cao.

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, trong những năm qua, hoạt động tuyên truyền miệng ở thị xã luôn có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng bám sát thực tiễn, sâu sát cơ sở, gắn tuyên truyền với cổ vũ, tổ chức các phong trào thiết thực. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã không ngừng cố gắng trong việc rèn luyện cách thức, kỹ năng, đổi mới phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đồng chí Y Vinh Tơr, Bí thư Thị ủy tặng hoa biểu dương các tấm gương điển hình, tiên tiến, gương mẫu trong công việc và cuộc sống gia đình tại buổi sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Út, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Buôn Hồ cho biết, công tác tuyên truyền được Thị ủy xác định là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên những thắng lợi, phục vụ cho việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Chính vì vậy, Thị ủy luôn chú trọng chất lượng nội dung cung cấp cho báo cáo viên tại các hội nghị. Hầu hết nội dung các chuyên đề báo cáo tại hội nghị báo cáo viên đều được chọn lọc từ hội nghị cấp trên theo nguồn cung cấp của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và những thông tin ở địa phương, vừa chuyên sâu vừa toàn diện, đảm bảo thông tin định hướng kịp thời. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới về hình thức cũng như phương pháp tuyên truyền như: kết hợp nhiều hình thức đa dạng, phù hợp, từ tổ chức hội nghị đến tuyên truyền lồng ghép vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các buổi giao lưu gặp mặt giữa các thế hệ; thuyết trình kết hợp với trình chiếu trong báo cáo tại hội trường, sử dụng các hình ảnh cổ động trực quan, đối thoại trực tiếp với người dân… Có thể kể đến một số kết quả tuyên truyền nổi bật như việc tổ chức tuyên truyền tại 28 buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã về vấn đề vượt biên trái phép sang Campuchia, sau khi được tuyên truyền, vận động, các đối tượng từ Campuchia đã trở về địa phương làm ăn sinh sống. Hay như việc vận động một số đồng bào xã Ea Drông tham gia vào việc phá rừng đầu nguồn tại huyện Krông Năng trở về địa phương ổn định cuộc sống … Bên cạnh đó, qua việc thường xuyên theo dõi nắm bắt hoạt động qua kênh thông tin từ cơ sở, qua mạng xã hội, cũng như phối hợp với lực lượng an ninh của thị xã đã kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn một số đối tượng có hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước ở phường Thống Nhất…

 Với phương thức “mưa dầm thấm lâu”, công tác triển khai tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp cũng được Thị ủy đặc biệt chú trọng. Trong 10 năm qua đã tổ chức học tập, tuyên truyền được 801 lớp (đợt) với 104.766 lượt người tham gia học tập. Trong đó, giới thiệu các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là 20.078 lượt người, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại các lớp bồi dưỡng chính trị hè với 13.103 lượt người tham gia; tổ chức tuyên truyền thông qua các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị với 29.670 lượt người tham gia…

Có thể khẳng định, 10 năm qua công tác tuyên truyền miệng của thị xã từng bước có sự đổi mới, hình thức đa dạng, cung cấp thông tin kịp thời, bảo đảm tính định hướng và tính thời sự, giải đáp đúng những vấn đề nổi cộm đang được dư luận quan tâm.

Lê Hương

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ