A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột chủ động triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết

16:28 | 21/05/2018

Để chủ động ứng phó với bệnh sốt xuất huyết, nhất là thời gian cao điểm của bệnh đang đến gần, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh này.

Tại Công văn số 1516/UBND-YT ngày 15-5-2018, UBND thành phố đã yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các xã, phường triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy); tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện sớm ổ dịch và xử lý kịp thời; chủ động hóa chất, phương tiện, máy móc để phun, xử lý ổ dịch. Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa thành phố chủ động giám sát, chẩn đoán điều trị sớm các trường hợp mắc bệnh, hạn chế tối đa trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (Ảnh minh họa)

Đối với UBND các xã, phường, UBND thành phố yêu cầu tổ chức các đợt vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phế thải, loại trừ lăng quăng tại các địa bàn có nguy cơ; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và huy động nhân dân cùng tham gia phòng chống sốt xuất huyết…

Được biết, trong 4 tháng đầu năm, toàn thành phố ghi nhận 17 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Số ca bệnh xuất hiện rải rác, không ghi nhận ổ dịch và không có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ