A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Rà soát hồ sơ giải quyết chế độ BHXH

10:26 | 26/05/2018

BHXH TP HCM tăng cường kiểm tra, rà soát hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH để kịp thời phát hiện các hành vi có dấu hiệu lạm dụng, trục lợi BHXH.

Đó là chỉ đạo của UBND TP HCM đối với BHXH TP nhằm ngăn ngừa hành vi lạm dụng, trục lợi BHXH của các tổ chức cá nhân

Theo đó, BHXH TP cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các quy định mới của pháp luật về xử phạt, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm về trốn đóng, nợ đọng Quỹ BHXH và hành vi lạm dụng, trục lợi Quỹ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp để người lao động (NLĐ), đơn vị sử dụng lao động cũng như các tổ chức có liên quan biết và nghiêm.

Đặc biệt, BHXH TP phải tăng cường kiểm tra, rà soát hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH để kịp thời phát hiện các hành vi có dấu hiệu lạm dụng, trục lợi BHXH; cần lưu ý đối với các trường hợp đề nghị giải quyết chế độ thai sản có thời gian đóng BHXH từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con, nhận nuôi con nuôi, kiểm tra đơn vị có hoạt động thực tế hay không, các trường hợp người tham gia BHXH và mức đóng BHXH cao bất thường nghỉ việc, ngừng tham gia khi hết hưởng chế độ hoặc truy đóng BHXH cộng nối thời gian để đủ điều kiện hưỏng chế độ thai sản.

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm cung cấp thông tin doanh nghiệp (DN) cho BHXH TP để phục vụ công tác quản lý Nhà nước, tăng cường công tác phòng ngừa vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực BHXH. Sở LĐ-TB-XH, UBND các quận, huyện tăng cường thanh tra, kiểm tra tình hình đăng ký lao động và thực hiện pháp luật lao động về hợp đồng lao động và tiền lương ở các DN; tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH tiến hành thanh tra các đơn vị có dấu hiệu trục lợi Quỹ BHXH và có dấu hiệu vi phạm pháp luật về BHXH. 

Ngoài ra, Công an TP cần thường xuyên trao đổi với BHXH thành phố về các phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng có hành vi vi phạm về BHXH, BHYT..

 

K.An

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ