A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xem xét Quy hoạch xây dựng Vùng biên giới tỉnh DakLak đến năm 2020

07:56 | 13/11/2013

và tầm nhìn đến năm 2030. Sáng ngày 12-11, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo và xem xét Quy hoạch xây dựng Vùng biên giới tỉnh Dak Lak đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Hoàng Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Tỉnh ủy, HĐND, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban ngành, huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

IMG_1155.JPG
Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Hoàng Trọng hải phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Các đại biểu đã được chủ đầu tư là Sở xây dựng và đơn vị tư vấn: Viện Quy hoạch Xây dựng Phát triển nông thôn, Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị Nông thôn (Bộ Xây dựng) trình bày về tổng thể Quy hoạch xây dựng Vùng biên giới tỉnh Dak Lak đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đã chỉ ra một số điểm chưa phù hợp của đề án, từ đó lưu ý việc quy hoạch cần gắn với việc bảo vệ và phát triển tài nguyên, đặc biệt là tài nguyên rừng, đất và nước. Ngoài ra, quy hoạch phát triển phải phù hợp với điều kiện địa lý tự nhiên và đặc điểm xã hội, dân cư của từng huyện Ea Súp và Buôn Đôn. Cuộc họp cũng đã lắng nghe ý kiến đóng góp của đại diện các huyện Ea Súp, Buôn Đôn và các sở, ban ngành liên quan để điều chỉnh hướng quy hoạch cho phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Đinh Văn Khiết phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Đinh Văn Khiết phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải cho rằng, đề án quy hoạch đã được đơn vị tư vấn về nội dung chuẩn bị khá kĩ, các cơ quan đơn vị cũng đã chỉnh sửa. Về cơ bản đã hình thành được một báo cáo đề án khá đầy đủ. Tuy nhiên có một số vấn đề cần phải nghiên cứu lại, cụ thể: Một là, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội phải bảo đảm đời sống cho người dân, phải bám sát thực tế điều kiện kinh tế xã hội trên địa bàn. Hai là, quy hoạch phải bảo đảm cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh giữ vững lãnh thổ biên giới quốc gia. Ba là, quy hoạch phải góp phần cho các tỉnh vùng biên giới của tỉnh Dak Lak nói riêng và tỉnh Dak Lak nói chung có hướng phát triển thích hợp, tầm nhìn quy hoạch phải rộng, góp phần vào việc hình thành và phát triển chung của khu tam giác phát triển ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Riêng về huyện Ea Súp và Buôn Đôn, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn nhưng vùng này cũng có những lợi thế như: diện tích rừng và đất khá lớn, nguồn dân cư, lao động… Do đó việc quy hoạch phải bám sát thực tế, dựa trên điều kiện tự nhiên khí hậu để nghiên cứu một số loại cây trồng phù hợp, từ đó hình thành vùng chuyên canh về cây công nghiệp có giá trị về mặt kinh tế...

Hoàng Gia

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ