A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tháng Công nhân năm 2018: Thiết thực, hiệu quả vì người lao động

15:27 | 14/06/2018

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, trong Tháng Công nhân năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở nhằm chăm lo mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho công n

Vào đúng dịp Tháng Công nhân năm 2018, gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc (ở thôn 6, xã Ea Đar, huyện Ea Kar), công nhân Công ty TNHH Công thương Miền Đông đón nhận niềm vui khi được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà Mái ấm công đoàn. Vợ chồng chị Ngọc cưới nhau được 12 năm, đồng lương công nhân ít ỏi chỉ đủ chăm lo cho 2 con ăn học. Căn nhà gỗ dựng tạm trên mảnh đất của bố mẹ chồng cho ngày càng xuống cấp nhưng vẫn chưa có tiền sửa chữa. Chị Ngọc chia sẻ: “Nghe tin gia đình tôi được tổ chức công đoàn hỗ trợ kinh phí làm nhà, anh em họ hàng ai cũng vui mừng, mỗi người cho vay mượn thêm một ít để xây dựng căn nhà rộng 70 m2 ”.

Không dừng lại ở việc hỗ trợ về vật chất, để nâng cao hiểu biết pháp luật cho công nhân lao động, trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, pháp luật lao động cho 150 công nhân lao động thuộc Công ty TNHH May Tây Nguyên. Chị Huỳnh Thị Len Tâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH May Tây Nguyên cho biết, đây là hoạt động thiết thực và bổ ích bởi người lao động của công ty không chỉ được tuyên truyền nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật mà còn được giải đáp những thắc mắc về chế độ, chính sách bảo hiểm, ốm đau, thai sản, khám bệnh trái tuyến, đóng đoàn phí, kinh phí công đoàn… Qua đó tạo thuận lợi cho hoạt động của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động và xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

Công nhân lao động Công ty TNHH May Tây Nguyên tham gia buổi tuyên truyền, đối thoại pháp luật BHXH, BHYT và pháp luật lao động.

LĐLĐ tỉnh hiện có 21 công đoàn cấp trên cơ sở, gồm 15 LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và 6 công đoàn ngành địa phương, quản lý 1.775 công đoàn cơ sở, với 79.020 đoàn viên.Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Chẳng hạn như LĐLĐ huyện Ea Kar đã phối hợp với UBND huyện tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao và đối thoại trực tiếp với hơn 150 công nhân lao động. LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thị xã Buôn Hồ, LĐLĐ các huyện Krông Bông, Cư M’gar, Krông Ana và Công đoàn ngành  NN & PTNT tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng cùng cấp kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về lao động, việc làm, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn tại 74 đơn vị, doanh nghiệp. LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột, Công đoàn ngành NN & PTNT, LĐLĐ huyện Krông Ana phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Chương trình bán hàng ưu đãi “Vì lợi ích đoàn viên và người lao động”  tại Cụm Công nghiệp Tân An, Nông trường Cao su Phú Xuân, Trung tâm Văn hóa huyện Krông Ana... Bên cạnh đó, LĐLĐ các huyện Krông Pắc, Krông Ana, Buôn Đôn, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk còn tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng, thi tìm hiểu kiến thức gia đình, dạy khiêu vũ, hội thao, văn nghệ... thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Công nhân lao động Cụm Công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) tham quan, mua sắm tại Chương trình bán hàng ưu đãi “Vì lợi ích đoàn viên và người lao động”.

Ngoài ra, các cấp công đoàn trong tỉnh còn tổ chức thăm hỏi, trao 272 suất quà cho công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 144,5 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 29 căn nhà, bàn giao 13 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở...

Bà Võ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho hay, sở dĩ các hoạt động trong Tháng Công nhân ngày càng thực chất, hiệu quả là vì các cấp công đoàn đã tập trung chỉ đạo và huy động các điều kiện, nguồn lực để tổ chức nhiều hoạt động xuyên suốt, hướng về cơ sở, đáp ứng nhu cầu cung cấp, trao đổi thông tin, giải quyết vướng mắc, tạo sự hiểu biết, chia sẻ, bảo đảm lợi ích hài hòa giữa người sử dụng lao động, công đoàn và người lao động.

Nguyễn Xuân

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ