A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chỉ 40% doanh nghiệp đào tạo nghề cho người lao động

15:57 | 14/06/2018

Tỉ lệ doanh nghiệp (DN) hợp tác với trường nghề rất thấp (chỉ đạt 9,11%); tỉ lệ DN nghiệp có đào tạo nghề cho lao động cũng chỉ gần 40%.

Theo kết quả khảo sát nhanh của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại 79 DN, chỉ có 12,3% DN có hợp tác thường xuyên với cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), có tới 46,2% DN không có mối quan hệ hợp tác với bất kỳ cơ sở GDNN nào. Hình thức hợp tác phổ biến của các DN trong GDNN chỉ đơn thuần là tiếp nhận và hướng dẫn học viên thực tập tại DN, cung cấp thông tin về nhu cầu đào tạo. Việc DN tham gia xây dựng tiêu chuẩn nghề, chuẩn đầu ra, danh mục ngành nghề còn rất hạn chế. Còn theo kết quả khảo sát của Vụ Dạy nghề thường xuyên (Tổng cục GDNN), tỉ lệ DN có hợp tác với trường nghề rất thấp (9,11%); tỉ lệ DN có đào tạo nghề cho người lao động (NLĐ) cũng chỉ gần 40%.

 

Tỉ lệ lao động trong độ tuổi đã qua đào tạo còn thấp

Tại Hội thảo quốc gia phát triển nguồn nhân lực, nâng cao kỹ năng sử dụng lao động do Cục Việc làm phối hợp với Tổng Cục GDNN tổ chức tại Hà Nội vào ngày 13-6, bà Lê Kim Dung, Cục trưởng Cục Việc làm cho rằng, lực lượng lao động Việt Nam còn nhiều hạn chế. Trong đó tỉ lệ lao động trong độ tuổi đã qua đào tạo còn thấp, thiếu hụt lao động có tay nghề cao vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động và hội nhập. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa đào tạo và nhu cầu của thị trường lao động còn lớn.

 

Tin -ảnh: K.An

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ