A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cán bộ Hội Nông dân tận tâm, nhiệt tình

14:22 | 15/06/2018

Ở xã Cư Mta (huyện M’Đrắk), ông Nguyễn Văn Sỹ được biết đến là Chủ tịch Hội Nông dân nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội và tâm huyết với hoạt động hiến máu nhân đạo ở địa phương.

Hội Nông dân xã Cư Mta có tổng số 1.107 hội viên sinh hoạt tại 18 chi hội thôn, buôn, đạt tỷ lệ trên 90% so với hộ nông nghiệp trên toàn xã. Với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân, hằng năm, căn cứ vào nghị quyết của Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Sỹ đã cùng các thành viên Ban Chấp hành Hội nghiên cứu, cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ để triển khai đến các chi hội thực hiện, đồng thời phân công các thành viên thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tại cơ sở, qua đó kịp thời phát hiện những hạn chế để có giải pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Trong nhiệm kỳ 2012-2018, Hội Nông dân xã Cư Mta đã có nhiều biện pháp, cách làm hay nhằm giúp đỡ hội viên vươn lên thoát nghèo. Cụ thể như, Hội đã vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ hội được trên 200 triệu đồng; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giúp hội viên vay vốn sản xuất với tổng số tiền 7,7 tỷ đồng; phối hợp mở 35 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.400 lượt cán bộ, hội viên. Trong nhiệm kỳ, toàn xã có 3.248 lượt hộ đạt gia đình sản xuất kinh doanh giỏi 3 cấp.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cư Mta trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Không chỉ cùng Ban Chấp hành Hội Nông dân xã phối hợp với một số đơn vị tổ chức các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm giúp hội viên tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi, ông Sỹ còn thường xuyên đến từng hộ gia đình để hướng dẫn về cách phòng trừ dịch bệnh cho đàn gia súc, hỗ trợ con giống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ sự năng động, nhiệt tình của ông Chủ tịch Hội, nông dân xã Cư Mta đã triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả như mô hình chăn nuôi tổng hợp, trồng rừng, trồng mía, kinh doanh... mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Bản thân ông Sỹ cũng là một trong những điển hình sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Sỹ còn là một tình nguyện viên hiến máu tình nguyện tích cực ở địa phương. Ông bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2009, sau một chuyến đưa con đi khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Tận mắt chứng kiến rất nhiều mảnh đời bất hạnh đang cần đến những giọt máu nhân đạo để có thể kéo dài sự sống, ông quyết định tham gia hiến máu. Vượt qua những băn khoăn, lo lắng lần đầu, đến lần thứ hai, lần thứ ba..., ông nhận thấy hiến máu không chỉ góp phần cứu người bệnh mà còn làm cho sức khỏe bản thân tốt hơn. Đến nay, ông Sỹ đã có 11 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Các con ông cũng là những tình nguyện viên hiến máu tình nguyện nhiệt tình ở địa phương.

Mỹ Sự

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ