A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để tránh mắc bệnh cho trẻ khi đi bơi

10:43 | 16/06/2018

Mùa hè, nhiều cha mẹ thường cho con đến các bể bơi hoặc cho trẻ đi tắm biển. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ cần phải lưu ý một số vấn đề để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ khi đi bơi.

Gia đình chị Lê Thị Hoa (phường  Tân  Thành, TP. Buôn Ma Thuột) thường cho con gái đi bơi. Sau một tuần đi bơi, con gái của chị bị sổ mũi, ho.... Đi khám, bác sĩ chẩn đoán con chị bị viêm tai giữa. Bé Nguyễn Lan Anh (7 tuổi, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) thì bị mắc bệnh nấm da sau một tuần đi bơi liên tục.

Bơi lội vừa có tác dụng giải nhiệt vừa rất tốt cho sức khỏe, nếu bơi khoảng 30 - 60 phút/ngày trong 3 - 4 tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch, tiểu đường và tăng huyết áp. Đối với trẻ nhỏ, bơi lội là môn thể thao giúp cho sự phát triển của các cơ và xương khớp. Do vậy, cho trẻ học bơi sớm sẽ hỗ trợ tích cực trong việc tăng trưởng chiều cao của trẻ, nhất là trẻ trong độ tuổi đang phát triển. Bên cạnh đó, khi bơi, áp suất nước sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể có tác dụng như một bài massage giúp giảm đau nhức, mệt mỏi cho cơ thể. Lực tác động của nước đối với cơ thể sẽ làm tan bớt những chỗ mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc nên đây cũng là phương pháp giúp giảm cân hữu hiệu cho những trẻ thừa cân, béo phì.

Trẻ em học bơi tại hồ bơi Nhà Văn hóa Thanh Thiếu nhi tỉnh. Ảnh: H. Gia

Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các bể bơi công cộng đều quá đông đúc, trong khi đó công tác vệ sinh, xử lý, lọc nước ở một số bể bơi lại thực hiện chưa tốt. Do đó, trong đợt cao điểm như mùa hè, mọi người khi đến bể bơi, nhất là trẻ em với làn da nhạy cảm rất dễ bị mắc các bệnh ngoài da như viêm da do nhiễm khuẩn, do nấm. Các tổn thương da do chất khử khuẩn gây dị ứng, viêm nhiễm… Bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo: Bơi lội cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại như trẻ dễ bị đau mắt, vì trong môi trường nước, đặc biệt là nước tại các hồ bơi không đạt chuẩn, có chứa nhiều chất tẩy rửa và tạp chất sẽ gây tổn thương đến mắt của trẻ. Do đó, tốt nhất khi cho trẻ đi bơi, bố mẹ nên trang bị kính bơi để bảo vệ mắt. Khi lên bờ phải dùng nước muối sinh lý làm sạch mắt cho trẻ. Ngoài ra, trẻ tắm thường xuyên trong nguồn nước không bảo đảm an toàn cũng có nguy cơ lây truyền các bệnh về da như mẩn ngứa, nấm, lang ben... Để hạn chế điều này, phụ huynh cần tắm sạch sẽ trước và sau khi bơi cho trẻ. Với những trẻ bị mắc bệnh ngoài da, tuyệt đối không cho trẻ đi bơi tại các hồ bơi, bể bơi, nơi tập trung đông người để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm, đồng thời tránh lây bệnh cho những trẻ khác. Lưu ý tiếp theo đối với các bậc phụ huynh là khi đi bơi, trẻ rất hay bị nước vào tai gây ù tai, đau tai, thậm chí là viêm tai ở trẻ. Trong trường hợp trẻ bị nước vào tai nhiều, phụ huynh nên hướng dẫn trẻ lên bờ, nghiêng tai cho nước chảy ra ngoài hết rồi lấy bông tăm thấm hút sạch ngay, để tránh các bệnh liên quan đến tai ở trẻ.

Nguyệt Ánh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ