A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Ăn theo" mùa World Cup

08:45 | 23/06/2018

Mùa World Cup 2018 với những trận cầu đỉnh cao đã chính thức khai mạc tối 14-6 tại nước Nga. Không bỏ lỡ cơ hội 4 năm mới có một lần, nhiều dịch vụ “ăn theo” sự kiện này cũng hoạt động hết sức sôi động.

Hàng quán “đắt khách”

Quán cà phê Mr.Bin (lô B23, đường Quang Trung, TP. Buôn Ma Thuột) những ngày qua lượng khách tăng cao. Nếu ngày thường chỉ có khoảng vài chục người thì nay mỗi đêm diễn ra các trận đấu World Cup lên đến 200 khách, thậm chí nhiều người phải ra về vì không có ghế ngồi. Vừa tất bật lấy ghế cho khách xem trận Uruguay gặp Ai Cập, anh Võ Khoa Duy, chủ quán Mr.Bin cho biết, hòa chung không khí của World Cup 2018, quán đã đầu tư 2 ti vi ở ngoài trời, thêm hàng chục bộ bàn ghế. Tín hiệu những ngày qua cũng khá vui vì khách đến rất đông. Anh Duy cũng khẳng định, không tăng giá nước những ngày diễn ra World Cup và mở cửa đến khi nào còn khách.

Đến quán cà phê từ sớm nên anh Nguyễn Văn Phước (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) và những người bạn chọn được vị trí đẹp để thưởng thức bóng đá. “Ở nhà tôi cũng có ti vi cỡ lớn, nhưng tới giờ phát trận đấu tôi lại thích tụ tập với bạn bè tại quán cà phê, xem bóng đá với không khí sôi động ở quán vẫn có cảm giác thú vị hơn", anh Phước vui vẻ nói.

Khách chọn áo in họa tiết World Cup tại một cửa hàng bán đồ thể thao.

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng đá của "thượng đế", nhiều quán cà phê, quán bia, nhà hàng còn đầu tư máy chiếu, màn hình cỡ lớn từ 100–400 inch và tung ra hàng loạt “chiêu” khuyến mãi để thu hút khách hàng như Quán bia Ba Gác (73-75 Nguyễn Đình Chiểu) vừa đầu tư thêm màn hình “khủng” 200 inch vừa tung ra khuyến mãi uống 1 két bia tặng 5 lon. “Chịu chơi” nhất phải kể đến quán Uri (119 Y Wang, TP. Buôn Ma Thuột) với một “combo” khuyến mãi tặng món ăn, miễn phí cháo, đoán tỷ số trúng bia, miễn phí trang trí sinh nhật cho khách vào những ngày diễn ra World Cup... Nhiều nhà hàng giảm 10% trên tổng hóa đơn trong các ngày diễn ra ngày hội bóng đá này như nhà hàng Kinh Bắc (87/5 Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột), Dê Ngon (283 Y Ngông, TP. Buôn Ma Thuột)...

Đa dạng dịch vụ “ăn theo”

World Cup không chỉ là thời điểm “ăn nên làm ra” của các quán cà phê, nhà hàng mà nhiều doanh nghiệp, bạn trẻ yêu kinh doanh cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập.

Thời điểm World Cup khởi tranh, nhu cầu mua và thuê máy chiếu phục vụ cho môn thể thao “vua” có biến động tương đối lớn. Anh Lương Văn Hà, Giám đốc Công ty Eco Bách Khoa (đường Hoàng Hoa Thám, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, dịp World Cup này công ty anh đã bán được khoảng 40 máy chiếu, tăng đột biến so với ngày thường. Đón đầu cơ hội kinh doanh, từ vài tháng trước công ty đã kịp nhập về đa dạng các loại máy chiếu từ các thương hiệu lớn. So với World Cup 4 năm trước, nhu cầu khách hàng năm nay tăng hơn rất nhiều. Khách hỏi mua các loại máy chiếu chủ yếu là chủ quán cà phê, quán nhậu, nhà hàng.

Băng rôn đồng hành cùng World Cup trên các con phố ở Buôn Ma Thuột.

Qua khảo sát từ các đơn vị chuyên cung cấp và cho thuê máy chiếu, giá của bộ máy chiếu (bao gồm máy chiếu và màn hình chiếu) chất lượng xem bóng đá tốt dao động từ 12 triệu đến 30 triệu đồng; còn giá thuê là 100 nghìn đến 500 nghìn đồng/ngày tùy vào chất lượng và độ sáng của màn hình, nếu khách thuê trong vòng 1 tháng liên tục sẽ được giảm còn khoảng 3-5 triệu đồng. Khách hàng chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân, tiền đặt cọc để làm thủ tục, phía cửa hàng sẽ miễn phí vận chuyển, lắp đặt.

Trong khi đó, các của hàng quần áo thể thao cũng tung ra những bộ quần áo in họa tiết, logo World Cup 2018, may theo bộ trang phục của các đội tuyển nổi tiếng như Brazil, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… Theo chị Phạm Thị Thanh Tâm, chủ cửa hàng thể thao Thanh Tâm (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Buôn Ma Thuột), hai tuần nay lượng khách mua “áo World Cup” luôn ở mức ổn định, mỗi ngày cửa hàng bán được 20–25 bộ, khách chủ yếu là các bạn trẻ và phụ huynh mua cho con mặc.

Nhu cầu “nạp năng lượng” về đêm của người xem World Cup còn giúp dịch vụ ship đồ ăn khuya trở nên sôi động. Dạo một vòng Facebook, không khó để thấy quảng cáo đồ ăn “ship tận răng” với thực đơn đa dạng, từ các món quen thuộc như cơm, cháo, các món chiên, xào còn thêm các món ăn vặt "hot" như chân gà sả tắc, há cảo, khô gà lá chanh... Chị Ngô Thị Mỹ Nhung, chủ một địa chỉ giao hàng đêm ở đường Phạm Ngũ Lão (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, thời gian bắt đầu nhận đơn hàng từ 11 giờ đến 1 giờ hằng ngày với giá các món chỉ từ 5.000 – 50.000 đồng/phần. Dù World Cup mới chỉ diễn ra 1 tuần nhưng số lượng khách đặt và yêu cầu giao đồ ăn đêm tăng gấp ba lần so với trước, thu nhập hơn 1 triệu đồng/ngày.

Dễ nhận thấy, sức hấp dẫn của trái bóng tròn đã lan tỏa khắp mọi ngõ ngách, len lỏi vào từng gia đình. Đây là dịp những người yêu bóng đá được “cháy” hết mình với niềm đam mê, còn với các doanh nghiệp, cá nhân là thời điểm “hái ra tiền” bù lại những lúc vắng khách.

Thùy Duyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ