A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Tiếp tục hiến máu đến khi sức khỏe không cho phép mới thôi"

10:42 | 23/06/2018

Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, các anh Nguyễn Tiến Trường (Bí thư Đoàn xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar) và Trương Văn Hà (thôn 3, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar)...

...cùng tâm niệm “sẽ tiếp tục hiến máu đến khi sức khỏe không cho phép mới thôi”. Cả anh Trường và anh Hà đều là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Thủ lĩnh Đoàn hơn 20 lần hiến máu

Anh Nguyễn Tiến Trường tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2004, khi đang là Bí thư Chi đoàn thôn Tân Phú (xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar). Sau lần hiến máu đầu tiên, anh ý thức được đây là một việc làm vô cùng có ích nên mỗi khi địa phương có chương trình, chiến dịch hiến máu tình nguyện anh đều tích cực tham gia. Đến nay, anh đã có hơn 20 lần hiến máu và là một trong những “thủ lĩnh” Đoàn tham gia hiến máu nhiều nhất của huyện Cư M’gar.

Anh Nguyễn Tiến Trường trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện năm 2017.

Anh Trường chia sẻ: “Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và là việc nên làm góp phần mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu. Bình quân, mỗi năm tôi tham gia hiến máu tình nguyện từ 1 - 2 lần. Qua các lần hiến máu, tôi cảm thấy sức khỏe của mình vẫn rất tốt, không ảnh hưởng gì cả”.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, với vai trò thủ lĩnh Đoàn ở địa phương, anh Trường còn làm tốt việc “truyền lửa” tinh thần hiến máu tình nguyện đến các đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong thôn. Qua đó, nhận thức của đoàn viên, thanh niên đã có những chuyển biến tích cực, số người tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng; số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Được bầu làm Phó Bí thư, rồi Bí thư Đoàn xã Ea Đrơng, anh Trường có cơ hội cống hiến nhiều hơn, đưa phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương ngày càng sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nếu như trước đây ở mỗi đợt hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức, số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia khá khiêm tốn thì nay số người đăng ký hiến máu đã tăng gấp đôi. Từ năm 2012 đến 2017, Đoàn xã Ea Đrơng đã vận động được 250 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 200 đơn vị máu. Đặc biệt, có nhiều đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu nhiều lần, nhiều đoàn viên thanh niên sau khi tham gia hiến máu đã trở thành những tình nguyện viên nhiệt tình của phong trào.

Với sự đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Tiến Trường đã nhiều lần được các cấp biểu dương khen thưởng; đặc biệt mới đây anh đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008 - 2017.

Anh nông dân tâm huyết với phong trào hiến máu tình nguyện

Trong những năm qua, xã Ea Kmút là địa phương dẫn đầu huyện Ea Kar trong phong trào hiến máu tình nguyện. Trong phong trào đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tích cực trong hiến máu cứu người. Anh nông dân Trương Văn Hà (45 tuổi, ở thôn 3, xã Ea Kmút) là một tấm gương như thế. Anh Hà hiện đang là người có số lần hiến máu nhiều nhất trong xã với 19 lần hiến máu.

Anh Hà bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2005, sau khi được tuyên truyền về những lợi ích trong việc tham gia hiến máu và nhận thấy rằng hiến máu không chỉ là cơ hội cứu người mà bản thân người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích như: được kiểm tra sức khỏe và lượng máu trong cơ thể được tái tạo. Sau lần hiến máu đầu tiên, thấy sức khỏe tốt, anh Hà tiếp tục tham gia nhiều đợt hiến máu.

Khi tham gia công tác chữ thập đỏ ở thôn, anh Hà có cơ hội để cống hiến nhiều hơn. Năm nào anh cũng tham gia các đợt hiến máu do địa phương tổ chức (2 lần/năm); có trường hợp người bệnh bị tai nạn cần máu trực tiếp, anh cũng sẵn sàng có mặt ngay để hiến máu cứu người. Anh Hà tâm sự: “Thấy những giọt máu của mình có thể giúp đỡ, cứu sống những bệnh nhân đang cần máu, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi nguyện sẽ hiến máu đến khi nào bản thân không còn đủ điều kiện tham gia mới thôi”.

Với mong muốn giúp đỡ được nhiều người, anh Hà còn vận động vợ, con và người thân cùng tham gia hiến máu.

Với những đóng góp của mình trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Trương Văn Hà thường xuyên được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Mới đây, anh đã vinh dự được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2008 – 2017 cấp tỉnh.

Trung Dũng - Ngọc Anh

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ