A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2018: Sẻ chia giọt máu hồng ở vùng biên

15:59 | 26/06/2018

Lần đầu tiên huyện biên giới Ea Súp có một sự kiện lớn thu hút hàng trăm người dân cùng hào hứng tham gia, đó là Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2018.

Trước khi Ngày hội hiến máu diễn ra, Ban tổ chức đã cho xe loa lưu động đi khắp các thôn buôn hoặc treo băng rôn, cờ phướn dọc các ngả đường, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để tuyên truyền cho người dân hiểu rõ việc hiến máu là để cứu người bị bệnh, không nguy hiểm mà còn có lợi cho sức khỏe, qua đó kêu gọi mọi người “hiến máu cứu người”. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục và thu được kết quả khá mỹ mãn bởi khi Ngày hội chính thức diễn ra vào sáng 23-6, mặc dù đêm hôm trước có mưa lớn nhưng ngay từ sáng sớm có rất đông người dân đến tình nguyện đăng ký hiến máu và cũng có nhiều người phải đi trước đó cả ngày trời cho kịp thời gian. Càng về trưa số lượng người đến đăng ký hiến máu càng đông khiến cho các tình nguyện viên và đội ngũ y - bác sĩ trực tiếp tham gia phục vụ Ngày hội hiến máu càng thêm bận rộn. Tuy vất vả, song trên gương mặt ai cũng rạng rỡ niềm vui bởi được góp sức mình cho một hoạt động đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Kết thúc Ngày hội có hơn 500 người tham gia, thu được 422 đơn vị máu sạch.

Các tình nguyện viên huyện Ea Súp tham gia hiến máu.

Là một trong những người có mặt từ rất sớm đợi đến lượt được hiến những giọt máu của mình, ông Bùi Văn Tiện (58 tuổi, cán bộ HĐND xã Ya Tờ Mốt) cho hay: “Trước đây, tôi cũng như những người dân nơi vùng biên giới, khi nói đến việc cho máu đều cảm thấy sợ, nhưng sau này được các bác sĩ tư vấn cặn kẽ, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện nên nhiều người đã hiểu ra và sẵn sàng tham gia khi có điều kiện. Lần này, nghe tin UBND huyện phối hợp với một số đơn vị của tỉnh và Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện quy mô lớn, tôi đăng ký tham gia ngay, đồng thời động viên người thân và cán bộ, nhân dân trong xã cùng đi dự. Ðến nay, tôi đã 8 lần tham gia hiến máu tình nguyện và sẽ hiến máu đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi!”.

Đã từng 7 lần tham gia hiến máu trước đó nhưng khi tham gia Ngày hội hiến máu quy mô lớn như chương trình “Hành trình đỏ” năm nay, anh Nguyễn Văn Cầu (SN 1969, Công an viên xã Ea Bung) vẫn cảm thấy hồi hộp. Anh chia sẻ, anh hay theo dõi tin tức hằng ngày nên biết hiện nay lượng máu thu được vẫn chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân, tình trạng thiếu máu để cứu chữa người bệnh đang là bài toán “nan giải” với ngành Y tế nên anh sẵn sàng tham gia hiến máu và mong mọi người hiểu rằng chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã có thể cứu rất nhiều bệnh nhân...

Mặc dù đã gần 60 tuổi nhưng ông Bùi Văn Tiện (bìa phải) vẫn nhiệt tình tham gia hiến máu.

Được biết, trong những năm gần đây, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ea Súp được đông đảo nhân dân các dân tộc nhiệt tình hưởng ứng. Trong 10 năm (2008-2018), phong trào hiến máu tình nguyện của huyện thu hút sự tham gia của 7.150 lượt người, qua đó thu về 5.351 đơn vị máu sạch, đạt 418% kế hoạch tỉnh giao, đứng đầu toàn tỉnh. Huyện Ea Súp đã có 139 cá nhân được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen; 5 tập thể và 58 cá nhân được UBND huyện Ea Súp tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trong 10 năm (2008-2018). Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Ea Súp Nguyễn Văn Nhiệm cho biết: “Để đạt được kết quả như trên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên, Phòng Văn hóa - Thông tin tổ chức tuyên truyền vận động đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện. Vì thế, trong mỗi đợt hiến máu tình nguyện, không chỉ các đoàn viên, thanh niên mà còn có cả những người lớn tuổi tham gia, đặc biệt là không ít gia đình nhiều thành viên cùng tham gia”.        

Thế Hùng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ