A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đào tạo nghề cho học viên cai nghiện ma túy sát nhu cầu thực tế

14:38 | 27/06/2018

Thời gian qua, bên cạnh việc tổ chức điều trị, cai nghiện ma túy cho học viên, công tác đào tạo nghề cũng được Cơ sở điều trị, cai nghiện ma tuý tỉnh (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) chú trọng.

Những nghề được đào tạo sát với yêu cầu thực tế giúp cho học viên sau khi trở về địa phương có cơ hội tìm việc làm, tái hòa nhập cộng đồng nhanh như: thủ công mỹ nghệ (mây - tre đan), gia công ghế nhựa, may mặc, trồng và chăm sóc cây công nghiệp dài ngày. Đặc biệt, trong quá trình học nghề, học viên còn có thêm thu nhập theo định mức ngày công hoặc từ kết quả các sản phẩm làm nghề. 

Học viên tại Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tỉnh học nghề gia công ghế nhựa.

Trong năm 2017, Cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tỉnh đã chủ động liên hệ với các đối tác để triển khai mở một số nghề tạo việc làm tại chỗ cho học viên. Theo đó, cơ sở đã mở được 3 lớp dạy nghề (nghề mây - tre đan, trồng và chăm sóc cây cà phê và may dân dụng), qua đó cấp chứng chỉ cho 105 học viên; tổng số tiền công chi trả cho học viên theo ngày công lao động trên 135 triệu đồng; tiền công học viên được hưởng theo giá sản phẩm làm ra từ gia công ghế nhựa, may mặc trên 160 triệu đồng.

Từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở phối hợp với các đơn vị mở 2 lớp đào tạo nghề (mây - tre đan và chăm sóc cây cà phê) cho 70 học viên.

Được biết, tổng số học viên hiện nay tại cơ sở là 373 người (14 học viên nữ); trong đó, cai nghiện bắt buộc 302 người, cai nghiện tự nguyện 56 người và 15 học viên thuộc đối tượng xã hội (đối tượng không có nơi cư trú được các đơn vị, địa phương tạm gửi). 6 tháng đầu năm 2018, cơ sở tiếp nhận 143 học viên mới đến điều trị, cai nghiện ma túy; trong đó, 55 học viên cai nghiện bắt buộc, 20 học viên thuộc đối tượng xã hội và 68 học viên cai nghiện tự nguyện. 

Thế Hùng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ