A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hạnh phúc khi được sẻ chia, cống hiến

16:08 | 06/07/2018

"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” cùng là tâm niệm của hai chàng thanh niên Nguyễn Long Pun (thôn 6, xã Ia R’vê, huyện Ea Súp) và Nguyễn Công Nam, cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Ea Knốp (huyện Ea Kar).

Niềm hạnh  phúc khi biết giọt máu của mình có thể cứu sống một sinh mạng đã khiến họ trở thành những tình nguyện viên tích cực của phong trào hiến máu nhân đạo, với hàng chục lần tham gia hiến máu…

Tham gia hiến máu lần đầu vào năm 2009, đến nay anh Nguyễn Long Pun  đã có 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện cứu người – là một trong những người có số lần hiến máu nhiều nhất ở huyện Ea Súp. Không chỉ tham gia hiến máu trong các hoạt động do Hội Chữ thập đỏ tổ chức định kỳ, anh còn sẵn sàng có mặt cho máu người bệnh kịp thời khi nhận điện thoại báo tin có người cần máu bất kể ngày đêm, mưa gió.

Bên cạnh việc tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, anh còn thường xuyên vận động mọi người cùng hưởng ứng phong trào. Tính đến nay, anh đã vận động được gần 200 người tham gia hiến máu, trong đó có hơn 10 người là thành viên Câu lạc bộ tham gia hiến máu cứu người khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Là đội trưởng đội xung kích tình nguyện xã Ia R’vê, anh Pun còn rất năng nổ, nhiệt tình với những hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Trong năm 2017, anh và các thành viên trong đội đã tham gia tích cực vào đội trợ táng của xã giúp đỡ 10 hộ có người thân mất nhưng không có điều kiện tổ chức tang lễ, chôn cất; phối hợp với 28 đoàn từ thiện tổ chức tặng quà cho 2.752 hộ có hoàn cảnh khó khăn; tham gia vào đội khoan giếng giúp người dân khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt; vận động hỗ trợ 162 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; vận động 142 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, đạt 194% chỉ tiêu huyện giao…

Anh Nguyễn Long Pun đã có 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Với những đóng góp thầm lặng nhưng mang ý nghĩa cao đẹp, anh Nguyễn Long Pun đã vinh dự được Bộ Y tế tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2017. Từ những tấm gương điển hình như anh Pun, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện vùng biên Ea Súp ngày càng phát triển, lan tỏa mạnh mẽ.

Đến nay, anh Nguyễn Công Nam đã có 15 lần hiến máu, là một tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Ea Kar. Năm 2007, khi còn là sinh viên Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk, sau khi được tuyên truyền về những lợi ích trong việc tham gia hiến máu và nhận thấy rằng hiến máu không chỉ là cơ hội cứu người mà bản thân người hiến máu cũng nhận được nhiều lợi ích như: được kiểm tra sức khỏe, lượng máu trong cơ thể được tái tạo, anh Nam đã nhiệt tình đăng ký tham gia các hoạt động hiến máu. Anh tâm sự: “Tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ích cho xã hội. Hạnh phúc gì bằng khi giọt máu mình có thể cứu sống một sinh mạng. Tôi thật sự cảm thấy vui sướng khi mình đã góp phần đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc cho những bệnh nhân đang cần truyền máu”.

Không chỉ tham gia tích cực trong công tác hiến máu, với cương vị là cán bộ Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Ea Knốp, anh Nam cũng là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động nhân dân tham gia hiến máu. Nhờ đó, phong trào hiến máu nhân đạo luôn thu hút đông đảo người dân tại địa phương tham gia; số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Với những thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2018, anh Nam đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008-2017.

Trang Vũ - Bình Nguyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ