A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi động mùa hè ý nghĩa

09:49 | 07/07/2018

Vào thời điểm này, tại các địa phương trong tỉnh, hàng chục nghìn chiến sĩ tình nguyện đã chính thức bước vào Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Mùa hè xanh với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Những công trình đầu tiên

Tại buổi lễ đón chiến sĩ của Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2018 tại huyện Krông Năng, Phó Bí thư Huyện Đoàn Y Rô Ya Niê chia sẻ, tham gia chiến dịch này, thanh niên được trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống và góp một phần nhỏ của mình vì cuộc sống cộng đồng. Hy vọng rằng, những hoạt động tình nguyện của các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong mùa hè năm nay sẽ thắp sáng thêm niềm tin với người dân vùng sâu, vùng xa, động viên họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Năm nay, mặt trận huyện Krông Năng đón 30 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên về địa bàn xã Ea Puk để cùng tham gia bê tông hóa các tuyến đường liên thôn với tổng chiều dài gần 1,5 km. Cùng với đón nhận lực lượng chi viện cấp tỉnh, Huyện Đoàn cũng tổ chức ra quân Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh tại địa phương với sự tham gia của 25 tình nguyện viên, chi viện về 2 xã Ea Đăh và Ea Hồ. Ngay sau ngày ra quân, khi các sinh viên tình nguyện góp sức làm đường thì lực lượng tình nguyện tại chỗ cũng đã thành lập các đội hình để ôn tập hè, hướng dẫn trò chơi cho các em học sinh; tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội và thực hiện một số hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27-7).

Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường giao thông nông thôn tại huyện Lắk (Ảnh do Tỉnh Đoàn cung cấp).

Trong không khí sôi động của “Mùa hè xanh” toàn tỉnh, một ngày sau khi xuống địa bàn, đồng loạt các đội hình tình nguyện thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đã khởi động để bắt đầu những công trình tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc. Tham gia tình nguyện với tinh thần, ý thức trách nhiệm, đoàn kết cao, thi công đảm bảo an toàn nên chỉ sau 2 ngày ra quân, các tình nguyện viên đã góp sức hoàn thiện đoạn đường bê tông dài 140 m tại buôn Ea Dray, giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện.

Cùng ra quân thực hiện ngay từ những ngày đầu tháng 7, công trình thanh niên bê tông hóa đường giao thông nông thôn dài hơn 800 m tại buôn Sút M’đưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) của hơn 100 thanh niên tình nguyện được chính quyền và người dân nơi đây ủng hộ, ghi nhận. Ông Y Phuc Êban, Trưởng Ban công tác mặt trận buôn cho hay, đây là đoạn đường đầu tiên tại buôn được bê tông hóa nên bà con trong buôn rất vui mừng, phấn khởi. Trước khi đón các chiến sĩ tình nguyện ở tỉnh và các xã lân cận về góp sức thực hiện công trình, đông đảo người dân và thanh niên trong buôn đã san lấp mặt bằng, dọn dẹp vệ sinh, phát quang cây hai bên, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thiện con đường trong thời gian sớm nhất.

Sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng

Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh tỉnh Đắk Lắk năm 2018 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 30-7 và được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố với các nội dung trọng tâm: tổ chức các hoạt động vì đàn em thân yêu; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn dân cư; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, vì an sinh xã hội…

Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường giao thông nông thôn tại buôn Sút M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar.

Để làm tốt công tác thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, các cấp bộ Đoàn đã lên kế hoạch cụ thể, bám sát tình hình thực tế của từng địa phương nơi diễn ra hoạt động tình nguyện để triển khai một cách hiệu quả nhất. Theo đó, với chủ đề: “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, chung sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” gắn với phương châm “An toàn – Kỷ luật – Sáng tạo – Hiệu quả”, các phần việc của Đoàn thanh niên không chỉ tập trung vào những hoạt động mang tính chất phong trào mà còn phải sâu sát với cơ sở, triển khai những phần việc thiết thực nhất nhằm hướng tới giúp đỡ người dân vùng khó khăn. Hoạt động cao điểm của Chiến dịch năm nay sẽ hoàn thành các công trình thanh niên, tạo thêm nhiều không gian, môi trường tình nguyện mới cho sinh viên của các trường đại học, cao đẳng cũng như lực lượng tình nguyện đối ứng, tại chỗ và người dân cùng tham gia.

Bước vào mùa tình nguyện mới, tuổi trẻ toàn tỉnh đã và đang sẵn sàng cống hiến, nỗ lực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên đóng góp cho cộng đồng, để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân địa phương.

Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2018 tỉnh Đắk Lắk có sự tham gia của hơn 10.000 thanh niên tình nguyện. Trong đó, lực lượng chi viện cấp tỉnh có 250 tình nguyện viên đến từ các trường: Đại học Tây Nguyên, Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Vân Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ