A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

82% người dùng di động Việt Nam sẵn sàng đổi thông tin cá nhân lấy quà miễn phí

14:58 | 11/07/2018

76% người tiêu dùng Việt chỉ ra rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, khi được hỏi, 82% người Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại quà miễn phí.

Hôm nay, 11-7, tại Hà Nội, Công ty Appota đã đưa ra Báo cáo 6 tháng đầu năm 2018 về thị trường ứng dụng điện thoại di động Việt Nam. Appota đã thực hiện nghiên cứu, tổng hợp các chủ đề liên quan đến ứng dụng dành cho thiết bị di động tại thị trường Việt Nam, một trong những thị trường ứng dụng di động phát triển nhanh nhất thế giới.

 

Thói quen sử dụng điện thoại hàng ngày của người Việt Nam
Báo cáo của Appota cho biết, đa số người Việt Nam đều kiểm tra điện thoại ngay khi tỉnh dậy hàng ngày. Theo đó, điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết nhất của người Việt bởi phần lớn, người Việt kiểm tra điện thoại của mình ngay khi họ tỉnh dậy và tiếp tục sử dụng nó với thời gian trung bình 2 tiếng một ngày.
Cụ thể, khoảng 75% người Việt cầm lấy điện thoại trong 15 phút sau khi thức dậy, và chỉ 7% không dùng điện thoại tới 2 tiếng sau khi dậy. 76% người tiêu dùng Việt chỉ ra rằng bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, khi được hỏi, 82% người Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại quà miễn phí.
Tại thời điểm này, đa số những người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) là người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu. Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 72%, có mức tiêu thụ phương tiện truyền thông trực tuyến và thói quen chơi game di động cao. Điển hình, người Việt dùng smartphone để xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại chiếm 69%.
Thống kê của Appota cho biết, khoảng 25% những người sở hữu smartphone sử dụng internet trên di động thường xuyên, thực hiện nhiều tác vụ, dịch vụ khác nhau khiến điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp, nó đang trở thành công cụ làm việc chính thức của nhiều người. Điều đó cũng có nghĩa, hơn 70% người dân sở hữu smartphone nhưng không sử dụng hết các tiện ích mà smartphone mang lại. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều màn hình một lúc cũng là thói quen mới của người Việt với bình quân là 1,7 thiết bị/ người.
 

76% quan tâm bảo mật thông tin cá nhân, nhưng 82% sẵn sàng đổi thông tin cá nhân lấy quà miễn phí
 Theo Appota, sự gia tăng nhanh chóng về tỷ lệ sở hữu điện thoại và hành vi lên mạng bằng điện thoại (68%) khẳng định thị trường di động đầy màu mỡ, là mảnh đất rộng lớn cho các doanh nghiệp tiếp tục khai thác. Người Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm ứng dụng mới với con số trung bình 5 ứng dụng một tháng. Tuy vậy, Việt Nam cũng là nước có tỷ lệ gỡ cài đặt ứng dụng nhiều nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương với việc xóa 3 ứng dụng một tháng. Thực tế đó đặt ra nhiều thách thức giữ chân người dùng lâu dài cho các nhà phát triển.
Tại Việt Nam hiện nay, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ smartphone; 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỷ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam không quá cao nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.
Với tính chất là một xã hội vẫn quen dùng tiền mặt, 46% người Việt được hỏi trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, luôn lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán. Vì vậy, 88% giao dịch thương mại điện tử vẫn là thanh toán tiền mặt khi giao hàng. Appota cho rằng, công nghệ tài chính trên thiết bị di động còn khá non trẻ. Điều đó dẫn đến thách thức giáo dục người tiêu dùng mở tài khoản ngân hàng, sử dụng thẻ thanh toán và lấy được lòng tin người tiêu dùng với dịch vụ thanh toán trực tuyến.
 

Tiềm năng về thị trường quảng cáo di động ở Việt Nam còn rất lớn.
Báo cáo của Appota cũng cho biết, thị trường quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam là rất nhỏ so với các quốc gia trong khu vực nhưng các nhà nghiên cứu nhận định các doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng nhanh. Nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 220 triệu USD.
Ông Đặng Thái Sơn – Giám đốc Marketing Appota cho biết: “Thị trường ứng dụng di động ngày càng rộng mở, tạo nên sân chơi đa dạng, nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp cả lớn và nhỏ. Hệ sinh thái di động có xu hướng chặt chẽ hơn mang đến một cơ sở vững chắc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển”.

TRẦN BÌNH

 

    Nguồn: Báo SGGP online

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ