A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Krông Bông năm 2018: Đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa

15:44 | 16/07/2018

Lần đầu tiên tổ chức nhưng vòng chung kết Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi huyện Krông Bông năm 2018 vừa diễn ra mới đây đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Hội thi được Huyện ủy Krông Bông tổ chức từ cuối tháng 6, thu hút hơn 50 thí sinh đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc. Các thí sinh tranh tài ở 3 phần thi: trắc nghiệm, kiến thức chung và thuyết trình. Nội dung thi xoay quanh chủ đề thực hiện Điều lệ Đảng, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, các tình huống và cách giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình lãnh đạo của chi bộ. Qua hơn nửa tháng tranh tài ở các vòng loại của 3 cụm thi có 12 thí sinh xuất sắc bước vào vòng thi chung kết.

Đến với Hội thi, các thí sinh có cơ hội được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các tình huống thực tiễn của bí thư chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy, chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.  Hội thi đã tạo được phong trào học tập, thi đua sôi nổi trong công tác xây dựng Đảng; trong việc tuyên truyền và triển khai, tổ chức thực hiện Điều lệ Đảng; trong thực hiện đường lối, chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng… góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018. Thí sinh Lê Văn Nhép, Bí thư Chi bộ thôn 6 (Đảng bộ xã Hòa Sơn) chia sẻ: “Hội thi thực sự rất cần thiết cho các bí thư chi bộ, đặc biệt là ở các chi bộ nông thôn như tôi. Qua Hội thi, không chỉ giúp tôi nắm chắc hơn  nghiệp vụ công tác Đảng mà còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm để xử lý tình huống phát sinh trong các cuộc họp chi bộ cũng như trong cuộc sống, trong vận động quần chúng… Từ đó, giúp tôi tự tin hơn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và  tổ chức sinh hoạt chi bộ, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của tổ chức đảng ở cơ sở”. 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Bông Lê Văn Long (thứ hai từ phải qua) trao giải cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.Ảnh: Phan Tuân

Đồng chí H’Kim Rơ Chăm, Phó Bí thư Huyện ủy Krông Bông, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đánh giá, Hội thi là một hình thức học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, tạo điều kiện để các bí thư chi bộ, chi ủy viên giao lưu, học tập, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng xử lý các tình huống thực tế ở chi bộ để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thông qua đó đánh giá chất lượng của chi bộ, tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cấp ủy cơ sở sát thực tế hơn, từ đó có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở.

Phó Bí thư Huyện ủy Krông Bông H’Kim Rơ Chăm, Trưởng Ban tổ chức Hội thi tặng hoa các thí sinh tham gia vòng thi chung kết Hội thi.  Ảnh: Phan Tuân

Cũng theo đồng chí H’Kim Rơ Chăm, để Hội thi thành công, các cấp ủy đảng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo nghiêm túc việc cử thí sinh tham gia cũng như cử cán bộ, đảng viên cổ động trong suốt quá trình diễn ra Hội thi. Đối với các thí sinh dự thi, dù là cấp ủy viên hay đảng viên trẻ, đều có sự đầu tư nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm của người đảng viên đối với nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ, am hiểu về nghiệp vụ công tác Đảng và nắm vững những nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương để vận dụng, gắn kết lý luận với thực tiễn. Đây là đợt sinh hoạt chính trị để cấp ủy viên và đảng viên trong các chi bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của chi bộ và cấp ủy cơ sở.

Khả Lê

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ