A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đã có chủ đầu tư vào Dự án Buôn văn hóa dân tộc Tây Nguyên

10:10 | 18/07/2018

Một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột xác nhận, Dự án Buôn văn hóa các dân tộc Tây Nguyên đã có chủ đầu tư mới sau hơn 14 năm bị “treo”.

Theo đó, Dự án Buôn văn hóa các dân tộc Tây Nguyên nay có tên là Buôn Văn hóa – Du lịch Đắk Lắk kết hợp khu đô thị sinh thái. Dự án mới đã được UBND tỉnh thống nhất về chủ trương để Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (CIENCO 5) khảo sát, lập dự án. Hiện CIENCO 5 đang phối hợp với các sở, ngành liên quan và TP. Buôn Ma Thuột lập hồ sơ, thủ tục liên quan để đầu tư.
 
Dự án Buôn văn hóa các dân tộc Tây Nguyên bị bỏ không gây lãng phí, mất mỹ quan thành phố suốt nhiều năm
 
Dự án Buôn văn hóa dân tộc Tây Nguyên được phê duyệt từ năm 2003 trên diện tích hơn 33 ha ở phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 76 tỷ đồng, do UBND TP.  Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là xây dựng một buôn dân tộc Êđê kiểu mẫu với khoảng 230 hộ, góp phần tôn tạo, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, tập tục của đồng bào Êđê, kết hợp phát triển du lịch sinh thái - văn hóa - làng nghề... 
 
Thế nhưng công trình mới đầu tư xong hạng mục đường giao thông và cây xanh, với giá trị quyết toán tại thời điểm tháng 8-2009 là gần 19,3 tỷ đồng và bị bỏ không đến nay.
 
Giang Nam

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ