A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ

07:53 | 23/07/2018

Ngày 21-7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu tham dự Đại lễ

Tham dự Đại lễ có đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng các đại đức, tăng ni, phật tử; thân nhân các gia đình liệt sỹ; cựu chiến binh và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại Đại lễ

Tại Đại lễ cầu siêu, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ, đồng thời ôn lại truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc; thực hiện các nghi thức Phật giáo long trọng, trang nghiêm cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát và cầu cho quốc thái, dân an.

 

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Phát biểu tại Đại lễ cầu siêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh hoan nghênh, ghi nhận tấm lòng và sự tri ân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức các hoạt động tưởng nhớ, cầu siêu các anh hùng liệt sỹ. Đây cũng là tâm nguyện của những người đang sống với những người đã khuất, là dịp để chúng ta thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, cầu nguyện anh linh các liệt sỹ yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, hình ảnh và tinh thần đấu tranh anh dũng của các anh sẽ sống mãi trong lòng đồng bào các dân tộc Việt Nam. Đồng chí cũng mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc theo phương châm: Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội. 

 

Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các phật tử thực hiện các nghi lễ cầu siêu

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ là một trong những dịp để người dân ôn lại lịch sử hào hùng, cùng nhau thực hiện truyền thống tốt đẹp của đạo Phật và của dân tộc đối với sự hy sinh anh dũng của những người con ưu tú đã ngã xuống vì hòa bình và độc lập của Tổ quốc.

 

Vân Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ