A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tri ân những tấm lòng nhân ái

14:26 | 23/07/2018

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện Krông Pắc vừa tổ chức tuyên dương những người hiến máu tiêu biểu, tri ân những tấm lòng nhân ái đã sẵn sàng rộng mở, sẻ chia sự sống qua nghĩa cử cao đẹp.

Đến với ngày hội tri ân, 47 cá nhân, tập thể hiến máu tiêu biểu suốt 10 năm qua (từ năm 2008 - 2017) trên địa bàn huyện không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, song cùng có chung một tấm lòng quảng đại, tự nguyện hiến tặng những giọt máu của mình để cứu, duy trì sự sống của những mảnh đời không may mắn.

Ông Hồ Thanh Đàm và thầy Nguyễn Văn Linh (thứ 2 và 3 từ phải sang) trò chuyện với lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc tại hội nghị tuyên dương.

Thật cảm động khi nghe những lời tâm tình chân thành xuất phát từ trái tim của những người đã từng nhiều lần hiến máu. Cựu chiến binh Hồ Thanh Đàm (xã Ea Kênh), năm nay 58 tuổi tâm sự, ông từng đi làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia từ  năm 1978 - 1980, chứng kiến nhiều đồng đội hy sinh vì mất máu nên hơn ai hết ông thấu hiểu sự cần thiết, quý báu của những giọt máu đào. Hình ảnh những đồng đội ngã xuống đã thôi thúc ông hành động, hiến máu để có thể cứu lấy những bệnh nhân xung quanh. Và người lính Cụ Hồ được trui rèn qua chiến tranh gian khổ, được thấm nhuần bài học sẻ chia tình người, đạo lý nhân văn “Thương người như thể thương thân” cao đẹp của dân tộc ấy đã 15 lần tình  nguyện hiến máu, sẻ chia sự sống. Không những trực tiếp hiến máu, ông còn vận động vợ là Nguyễn Thị Hà và con trai Hồ Trung Thành cùng hiến máu. Được biết vợ ông đã 3 lần hiến máu, còn con trai ông có 7 lần hiến máu và là thành viên trong Ngân hàng máu sống của Viện Huyết học -  Truyền máu Trung ương với nhóm máu cực hiếm là Rh- .

Đến từ xã Ea Kly xa xôi, thầy giáo Nguyễn Văn Linh, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Kly khiến tất cả những người tham dự đều thán phục khi biết thầy đã 19 lần hiến máu với tổng cộng 20 đơn vị máu, tương đương 5 lít máu.  Khiêm tốn khi được Ban tổ chức mời lên chia sẻ, thầy Nguyễn Văn Linh tâm sự, là con người, mỗi chúng ta sinh ra ai cũng mong muốn được khỏe mạnh, hạnh phúc, song cũng có những mảnh đời không may mắn phải gánh chịu nỗi đau bệnh tật nên thầy chỉ biết ủi an họ trong khả năng có thể qua việc hiến máu. Xuất phát từ suy nghĩ thấm đậm ý nghĩa nhân văn, tình người ấy, suốt 10 năm qua, thầy Nguyễn Văn Linh đã âm thầm, lặng lẽ hiến tặng những giọt máu đào, mong muốn cứu sống những bệnh nhân cần truyền máu. Tấm gương sáng của người thầy ở xã vùng sâu đã lan tỏa ra cả trường để các đồng nghiệp của thầy cũng tích cực hưởng ứng, tham gia với kết quả toàn trường có hơn 20 thầy, cô và 3 gia đình liên tục hiến máu trong 10 năm qua.

Trao Giấy khen cho các gia đình hiến máu tiêu biểu

 

“Mọi người cần thay đổi nhận thức về việc hiến máu, bởi khi hiến máu không những giúp duy trì, cứu sống cho nhiều người mà hiến máu còn có lợi cho chính bản thân người cho, bởi mỗi lần hiến sẽ tạo điều kiện cho tế bào máu mới phát triển, rất tốt sức khỏe”.

 
Ông Tô Minh Lợi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Krông Pắc

21 lần hiến máu, đó là con số mà chị Phạm Thị Thủy (thị trấn Phước An) đã trao tặng cho cuộc đời trong 10 năm qua. Chị Thủy chia sẻ, thật vui khi bản thân mình làm được một việc có ích cho xã hội. Chị cho rằng, tất cả những người hiến máu đều cảm nhận ý nghĩa, niềm vui, món quà tặng vô giá mà cuộc sống ban tặng cho bản thân, như chính thông điệp của các đợt hiến máu nhắn nhủ “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại”.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh cho biết, xác định ý nghĩa nhân văn, cao đẹp của công tác hiến máu nhân đạo, thời gian qua địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu. Lời kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, minh chứng qua những con số cụ thể: nếu như năm 2008, huyện Krông Pắc chỉ thu được 605 đơn vị máu thì đến năm 2017 đã thu được 1.269 đơn vị máu. Tính chung trong 10 năm, toàn huyện có gần 12 nghìn lượt người tham gia hiến máu và thu được 10.093 đơn vị máu, đã cơ bản đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị của bệnh viện huyện. Huyện Krông Pắc trở thành một trong những ngọn cờ đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể, gia đình hiến máu tiêu biểu. Để kịp thời tôn vinh, biểu dương, ghi nhận tấm lòng của các cá nhân, tập thể, qua đó tạo sự lan tỏa, thu hút thêm nhiều người tham gia hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức buổi lễ tôn vinh, tri ân đầy ý nghĩa này, với mục tiêu nâng tỷ lệ người hiến máu trên địa bàn huyện từ 0,5% hiện nay lên 1% trên tổng số dân trong thời gian tới.

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ