A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ấm áp Chương trình "Bữa cơm nghĩa tình"

08:25 | 28/07/2018

Cứ mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), Huyện Đoàn Krông Bông lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ, đồng thời giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, ý nghĩa nhất phải

Theo chân Chi đoàn khối Cơ quan huyện Krông Bông đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng ở thôn 1, xã Hòa Phong và thực hiện chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Giỏi chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc tấm lòng tri ân của lớp trẻ hôm nay.

Tuy mới sáng sớm nhưng căn nhà của mẹ Giỏi nhộn nhịp hơn ngày thường bởi tiếng cười nói của các bạn đoàn viên, thanh niên. Ngồi nhìn cảnh tấp nập trong nhà, người thì sửa soạn nấu ăn, người cuốc cỏ ngoài vườn, người tu sửa nhà cửa… mẹ Giỏi không ngừng nở nụ cười. Mẹ tâm sự: “Mẹ đã mất đi người chồng và một người con trai cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước, nhưng lại nhận được sự săn sóc, thăm nom của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và các cháu thanh niên khiến mẹ cảm thấy như có thêm được nhiều người con khác”.

Bữa cơm giản dị, đầm ấm tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Giỏi.

Bữa cơm với những món ăn đơn giản do chính tay các bạn đoàn viên, thanh niên chuẩn bị dường như ngon hơn mọi khi bởi không khí vui vẻ, đầm ấm mà họ tạo ra. Bạn Huỳnh Ngọc Phong ở Chi đoàn Thông tin - Y tế (Phòng Văn hóa thông tin và Phòng Y tế huyện) chia sẻ: "Được cùng ăn bữa cơm thân mật, gần gũi và nghe mẹ kể về những mất mát hy sinh trong chiến tranh khiến lớp trẻ như chúng tôi hôm nay cảm thấy càng tự hào hơn về thế hệ cha anh. Tôi cũng mong muốn trong thời gian tới tuổi trẻ trên địa bàn huyện sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy.”

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn khối các cơ quan huyện Krông Bông tu sửa lại mái hiên bếp cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Lịch.

Theo Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Bông Mai Văn Hải, Chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Giỏi nằm trong chiến dịch Hành quân xanh – Kỳ nghỉ hồng năm 2018 do Huyện Đoàn phát động. Đây là dịp để tuổi trẻ huyện nhà thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và sự tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Chương trình không chỉ nấu bữa cơm đầm ấm mà đoàn viên thanh niên còn giúp hai Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn xã Hòa Phong là mẹ Phan Thị Giỏi và mẹ Đặng Thị Lịch sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp sân vườn tinh tươm, sạch sẽ.

Để thể hiện lòng tri ân, biết ơn của thế hệ trẻ đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, ngoài tổ chức bữa cơm ấm áp nghĩa tình, Huyện Đoàn Krông Bông còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác như thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, dọn dẹp vệ sinh, tu sửa Đài tưởng niệm liệt sỹ tại các xã, tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện…

Khả Lê - Tấn Lợi

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ