A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông: Đa dạng hóa các hoạt động chăm lo cho người lao động

14:13 | 07/08/2018

Thực hiện chủ đề năm 2018 là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Krông Bông đã chú trọng triển khai các chương trình, hoạt động thiết thực.

Để đội ngũ đoàn viên và công nhân lao động nắm được những điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) và giải đáp những thắc mắc của công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) về chế độ, chính sách của người tham gia bảo hiểm…, vừa qua LĐLĐ huyện Krông Bông và BHXH tỉnh đã phối hợp tổ chức đối thoại, tuyên truyền về Luật BHXH, BHYT, pháp luật lao động trong CNVCLĐ cho hơn 150 đại biểu là cán bộ công đoàn cơ sở và người lao động một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Anh Trần Quốc Toản, đoàn viên Công đoàn xã Yang Reh chia sẻ: “Tham gia buổi đối thoại giúp tôi có được những kiến thức thực sự rất bổ ích và cần thiết. Không chỉ giúp CNVCLĐ nắm rõ và cụ thể các chính sách mà đại diện BHXH tỉnh còn giải quyết những khúc mắc về Luật BHXH, BHYT, pháp luật lao động ở từng đơn vị. Từ đó giúp chúng tôi có thể bảo vệ tốt hơn quyền lợi và phát huy quyền làm chủ của mình”.

Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Krông Bông trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đối thoại trên chỉ là một trong nhiều chương trình, hoạt động mà LĐLĐ huyện triển khai nhằm tuyên truyền, phổ biến cho CNVCLĐ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản pháp luật có liên quan đến chế độ, chính sách đối với người lao động nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Ngoài ra, LĐLĐ huyện đã xây dựng chương trình phát động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNVCLĐ và tổ chức công đoàn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế - xã hội từng năm, đồng thời triển khai một cách sâu rộng đến các công đoàn cơ sở (CĐCS). Nhờ đó, năm 2018 có 94 đơn vị đăng ký thi đua, với 2.450 CNVCLĐ đăng ký danh hiệu lao động tiên tiến; 360 CNVCLĐ đăng ký danh hiệu Chiến sĩ thi đua; 762 CNVCLĐ đăng ký Sáng kiến, đề tài khoa học; 70 đơn vị đăng ký danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến và 15 đơn vị đăng ký danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Từ đầu năm 2018 đến nay, các CĐCS trên địa bàn huyện Krông Bông đã đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo được trên 150 triệu đồng và vận động đóng góp để hỗ trợ xây mới 2 căn nhà Mái ấm công đoàn…

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, LĐLĐ huyện đã chú trọng tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, hội thi Gia đình hạnh phúc…; thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, các cấp công đoàn đã xây dựng Quỹ Đoàn kết tương trợ được trên 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ công đoàn viên (CĐV) phát triển kinh tế và vận động hàng tỷ đồng để xây dựng Nhà Mái ấm công đoàn cho CĐV khó khăn về nhà ở. Chẳng hạn như trường hợp của anh Vy Tuấn Anh, đoàn viên Công đoàn xã Khuê Ngọc Điền, gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mẹ già hay đau bệnh, vợ chưa có việc làm ổn định nên mọi chi phí sinh hoạt đều trông cả vào số tiền lương ít ỏi từ công việc Xã đội phó của anh. Có đủ tiền để xây một ngôi nhà kiên cố thay thế cho ngôi nhà gỗ đã xuống cấp là niềm ao ước bấy lâu của gia đình anh nhưng chưa thực hiện được. Đầu năm 2018, LĐLĐ huyện Krông Bông đã hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình anh vay mượn thêm để xây dựng căn nhà Mái ấm công đoàn rộng 70m2, tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Anh Tuấn Anh tâm sự: “Tuy trước  mắt còn không ít khó khăn nhưng có được căn nhà gia đình chúng tôi rất phấn khởi, chỉ mong sao “an cư” rồi sẽ được “lạc nghiệp” trong tương lai”.

Vợ chồng anh Vy Tuấn Anh chia sẻ niềm vui trong căn nhà mới.

Ông Lê Minh Phòng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Krông Bông cho biết: Huyện Krông Bông hiện có 94 (CĐCS) với 2.702 CNVCLĐ, trong đó có 2.637 đoàn viên. Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, LĐLĐ huyện đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, trong đó các cấp công đoàn quan tâm, chú trọng hơn hết đến việc phổ biến các chính sách và triển khai các hoạt động hỗ trợ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như: Vận động xây dựng Quỹ Đoàn kết tương trợ, Quỹ Mái ấm công đoàn... để giúp CNVCLĐ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế, an cư lạc nghiệp.

Khả Lê

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ