A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơn 5.500 người bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng trợ cấp ưu đãi

07:50 | 08/08/2018

Toàn tỉnh hiện có hơn 5.500 đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học đang được trợ cấp ưu đãi.

Trong đó, có 1.063 người trực tiếp tham gia kháng chiến (thế hệ thứ nhất) bị nhiễm chất độc hóa học và 516 đối tượng là con đẻ của người tham gia kháng chiến (thế hệ thứ hai) được hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền chi trả khoảng 2 tỷ 442 triệu đồng. Mức trợ cấp ưu đãi cao nhất là 3 triệu 231 nghìn đồng/người/tháng (bị mắc bệnh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên) và mức thấp nhất là 1 triệu 076 nghìn đồng/người/tháng (bị mắc bệnh suy giảm khả năng lao động từ 21-40%).

Một nạn nhận bị nhiễm chất độc hóa học ở huyện Krông Búk tự học nghề để nuôi sống bản thân.

Ông Lê Hải Lý, Trưởng Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH) cho biết, theo quy định hiện nay chỉ giải quyết chế độ đối với người trực tiếp hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học (thế hệ nhất và thế hệ thứ hai), chưa có chế độ ưu đãi đối với thế hệ thứ ba. Tuy nhiên trong thực tế, có nhiều trường hợp hậu quả chất độc hóa học để lại đối với thế hệ thứ ba. Vì vậy, Sở LĐ-TBXH đã nhiều lần đề nghị cấp trên bổ sung chế độ đối với thế hệ thứ ba của người hoạt động kháng chiến bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học. Đồng thời bổ sung chế độ bảo hiểm đối với thân nhân người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên còn sống.

Nguyên Hoa

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ