A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xây hồ tập bơi cho trẻ rồi bỏ phế vì... cạn tiền!

07:40 | 09/08/2018

Trước thực trạng đuối nước ở trẻ em tăng cao, năm 2014, UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã đầu tư xây dựng hồ tập bơi cho trẻ em và học sinh tại thôn 2, xã Đắk Buk So với tổng kinh phí 730 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện.

Tuy nhiên, tháng 9-2014, công trình hoàn thành rồi "trùm mền" đến giữa năm 2017 mới tổ chức dạy bơi được 1 tháng rồi tiếp tục bỏ không cho đến nay.

Theo ghi nhận của phóng viên, hồ bơi rộng khoảng 70 m2, sâu khoảng 1,5 m, có mái tôn. Sau nhiều năm bỏ phế, bể bơi xuống cấp, cũ kỹ, đầy rác thải. Cách hồ bơi khoảng 2 m là 2 phòng thay đồ có diện tích khoảng 10 m2, tường phủ rêu và bong tróc, hệ thống cửa và vòi tắm bên trong hư hỏng.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tuy Đức, cho biết phòng làm chủ đầu tư công trình hồ tập bơi. Sau khi hoàn thành công trình được giao cho Phòng Văn hóa Thông tin (VH-TT) quản lý. Từ trước đến nay, do không bố trí được kinh phí nên cũng có thời gian công trình ngừng hoạt động.

Hồ bơi để dạy bơi cho trẻ em "trùm mền" nhiều năm

Trong khi đó, ông Phan Xuân Thạch, Trưởng Phòng VH-TT huyện Tuy Đức, cho rằng phòng chưa nhận bàn giao công trình này. Cũng theo ông Thạch, công trình xây dựng rất bất cập, không có nguồn nước bơm vào bể, không bố trí kinh phí thuê người dạy bơi để duy trì hoạt động. Năm 2017, thấy bể bơi bỏ phí, phòng bố trí một ít kinh phí chi thường xuyên cho tổ dạy bơi dạy 1 tháng hè cho khoảng 60 học sinh. Tuy nhiên, để có nước bơm vào bể thì sử dụng nguồn giếng nước sinh hoạt, bơm liên tục 3 ngày mới đầy hồ. Học bơi được 1 tuần thì nước bẩn, ô nhiễm phải xả và chờ vệ sinh. Ngoài ra, hồ bơi thiết kế hệ thống xả nổi, mỗi lần xả phải vác cuốc đào mương cho nước chảy nên không thể triển khai dạy tiếp.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 8-8, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết đang chỉ đạo UBND huyện Tuy Đức làm rõ các vấn đề liên quan và sớm đưa hồ bơi vào sử dụng.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ