A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột: Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác hội và phong trào nông dân

13:41 | 13/08/2018

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột đã tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vận động hội viên,...

....nông dân tham gia thực hiện tốt các phong trào hoạt động của Hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hoạt động của Hội Nông dân tại địa bàn. 

 

Hội Nông dân phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột hiện có 7 chi hội với 178 hội viên tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, Hội đã thường xuyên củng cố tổ chức, hoạt động, duy trì chế độ sinh hoạt chi hội theo đúng Điều lệ Hội đề ra. Cán bộ hội được phân công phụ trách theo từng khu vực, bám sát hoạt động kinh doanh, sản xuất của người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của hội viên trong việc lựa chọn các mô hình phát triển kinh tế để từng bước tháo gỡ.

 

Nông dân xã Hoà Thắng chăm sóc vườn ươm.

Song song với việc nâng cao chất lượng hoạt động, Hội Nông dân phường còn chủ động tổ chức tập huấn công tác hội cho cán bộ, hội viên. Các phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, “Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được đẩy mạnh, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Bên cạnh đó, Hội còn tín chấp Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho 33 hộ vay vốn gần 500 triệu đồng phát triển kinh tế. Trong 5 năm qua, đã có 347 hộ dân trên địa bàn phường đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi; hằng năm có trên 98% hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Giai đoạn 2012-2017, Hội Nông dân phường Thắng lợi có 100% chi hội nông dân đạt đơn vị vững mạnh. 

 

Ông Y Sít H’mok, Chủ tịch Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột cho biết, Hội Nông dân thành phố luôn xem công tác củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. Hiện nay, Hội có 21 cơ sở hội, 244 chi hội. Trong giai đoạn 2012-2017, Hội đã kết nạp được 6.789 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 22.291 người. Công tác đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ hội thường xuyên được Hội Nông dân thành phố quan tâm, nhờ vậy đã có gần 5.000 lượt cán bộ hội các cấp được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội.

Mô hình phát triển kinh tế từ ươm cây giống của hội viên nông dân xã Hoà Thắng

Cùng với đó, từ năm 2012 đến nay, các cấp hội đã phối hợp với các ban, ngành chức năng xây dựng và tổ chức thành công từ 100-150 mô hình làm kinh tế giỏi mỗi năm. Việc triển khai mô hình áp dụng kỹ thuật cao dễ học, dễ ứng dụng, canh tác bền vững, không ảnh hưởng môi trường, diện tích canh tác ít, vốn đầu tư không nhiều nhưng vẫn đem lại hiệu quả kinh tế cao cũng được các cấp hội đẩy mạnh. Để hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, các cấp hội đã phối hợp các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp mở 1.489 lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho trên 91.000 hội viên, nông dân. Tín chấp ngân hàng trên 10 tỷ đồng cho 734 hội viên nông dân vay vốn phát triển kinh tế. 

Theo ông Y Sít H’mok, với quan điểm hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở hội và hội viên làm nền tảng, đưa việc giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của hội viên, nông dân làm động lực, thời gian tới, Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột sẽ vận động hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào của Hội, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt và hoạt động của tổ chức, cơ sở hội để tạo ra những chuyển biến mới cả về chất và lượng.

 

Giai đoạn 2015-2017, Hội Nông dân TP. Buôn Ma Thuột đã vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng 2 Bằng khen, 133 Kỷ niệm chương “ Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh. 

 

Hồng Chuyên

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ