A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar với công tác từ thiện, nhân đạo

14:01 | 15/08/2018

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa nhân văn và tầm quan trọng của Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn,...

...những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar đã tập trung triển khai thực hiện và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động Hội. 

Hội đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các cấp ủy, ban ngành, đoàn thể tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện triển khai thực hiện cuộc vận động. Đồng thời hướng dẫn các cấp Hội triển khai cuộc vận động với những biện pháp, cách làm thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; tổ chức phát động ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị hội cơ sở. 

 

Ban Giám hiệu Trường Mầm non Bình Minh trao tiền trợ giúp hằng tháng cho gia đình cháu Đỗ Trần Gia Hưng (thị trấn Ea Knốp)

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện chỉ đạo các cơ sở hội rà soát, nắm cụ thể những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giới thiệu địa chỉ nhân đạo với các tổ chức, cá nhân; đưa nhà hảo tâm đến với đối tượng bất hạnh để họ chia sẻ, cảm thông và tự chọn hình thức trợ giúp thích hợp. Nhờ vậy, Hội Chữ thập đỏ các cấp của huyện Ea Kar đã trở thành “cầu nối” những tấm lòng nhân ái với những mảnh đời kém may mắn, trợ giúp họ vượt qua thời điểm ngặt nghèo trong cuộc sống.

 

Sau khi con trai và con dâu cùng qua đời trong một tai nạn giao thông năm 2015, vợ chồng ông Đỗ Đức Đại ở thôn 6A, thị trấn Ea Knốp phải chăm lo cho 2 cháu nội mồ côi gồm: Đỗ Trần Gia Hưng (SN 2013) và Đỗ Trần Gia Phát (SN 2015). Sau đó, do hoàn cảnh khó khăn, ông bà Đại phải gửi cháu Gia Phát về quê Nam Định cho ông bà ngoại nuôi dưỡng. Cả hai ông bà đều không có lương hưu, thu nhập chỉ trông chờ vào mảnh vườn nhỏ, trong khi đó tuổi ngày càng cao, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, lại phải lo cho con trai út học đại học, cuộc sống rất chật vật. Với sự vận động của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Ea Knốp, Trường Mầm non Bình Minh đã nhận đỡ đầu cháu Gia Hưng với số tiền trợ cấp 200.000 đồng/tháng. Số tiền này do 24 cán bộ, giáo viên trong trường đóng góp.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cà phê 721 và Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar đến thăm hỏi gia đình ông Mai Hồng Phúc (xã Ea Kmút).

Ông Đặng Văn Mến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Ea Knốp cho biết: Hội đã rà soát những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch vận động các đoàn thể, trường học, hộ kinh doanh, cá nhân nhận trợ giúp. Trung bình mỗi năm Hội vận động trợ giúp từ 5-10 đối tượng. 

 

Không chỉ các trường học, đoàn thể tích cực hưởng ứng cuộc vận động mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng chung tay trong hoạt động nhân đạo này. Đơn cử như Công ty TNHH MTV Cà phê 721. Từ năm 2016 đến nay, công ty đã nhận trợ giúp 24 địa chỉ nhân đạo ở các xã Cư Ni, Ea Kmút, Cư Yang với số tiền 500.000 đồng/người. Số tiền này được trích từ quỹ phúc lợi của công ty và cán bộ, công nhân lao động đóng góp.

 

Ông Mai Hồng Phúc ở thôn 1, xã Ea Kmút là một trong số 8 trường hợp được công ty trợ giúp năm 2018 cho hay: “Tôi sống đơn thân nhiều năm nay, tuổi đã cao, lúc khỏe thì tranh thủ làm thuê, lúc trở bệnh chỉ biết trông chờ vào sự cưu mang của anh em và bà con hàng xóm. Từ ngày được Công ty TNHH MTV Cà phê 721 nhận đỡ đầu, tôi bớt phần lo lắng trong những ngày mưa gió, bệnh tật kéo dài”.

 

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar Nguyễn Thị Hoa, nhằm nâng cao chất lượng cuộc vận động, thời gian tới, huyện Hội sẽ tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả triển khai cuộc vận động; khen thưởng những tổ chức và cá nhân tiêu biểu; tiếp thu kinh nghiệm, ý kiến chia sẻ của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân và cán bộ, hội viên về những mặt thuận lợi và những điểm còn hạn chế trong quá trình thực hiện.

 

Bên cạnh đó, huyện Hội chỉ đạo các cấp hội cơ sở phối hợp các ban ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục tổ chức rà soát, xác định, nắm bắt các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phân loại các đối tượng cần giúp đỡ, hướng đến các hình thức trợ giúp cụ thể theo mục tiêu của cuộc vận động; đồng thời gắn cuộc vận động với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, hội viên nhằm cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực.

 

Trung bình mỗi năm, Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar vận động khoảng 50 tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn. Hiện nay, có 112 tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp 141 địa chỉ nhân đạo trong thời gian từ 1 - 3 năm với số tiền từ 150.000 - 500.000 đồng/tháng.

 

Nguyễn Xuân

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ