A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phê bình chủ tịch huyện "quên" chế độ của cán bộ vùng sâu

08:49 | 16/08/2018

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu tổ chức kiểm điểm, phê bình Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc vì “quên” chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân, viên chức trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài chính, địa phương sớm giải quyết thỏa đáng chế độ cho người lao động vùng sâu, tránh thiệt thòi…

 

Nguyên nhân dẫn đến việc “quên” chế độ của người lao động là do địa phương chưa rà soát đầy đủ, không nắm rõ địa bàn quản lý (thôn 2A, xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắc – PV) thuộc khu vực được hưởng chế độ theo Nghị định 116 ngày 24-12-2010 của Chính phủ. Mãi sau này, một đơn vị bộ đội về đóng quân gần đó làm thủ tục hưởng chế độ thì các giáo viên, cán bộ mới biết và có kiến nghị. Hiện nay Sở Tài chính đã tạm ứng kinh phí (4,1 tỉ đồng) để địa phương chi trả nhằm đảm bảo chế độ đầy đủ cho các công chức, viên chức vùng sâu.

 

Nhiều giáo viên ở huyện Krông Pắc đang công tác ở vùng khó khăn. (Ảnh minh họa)

Trước đó, cuối năm 2017, Sở Tài chính cũng đã chi hơn 23 tỉ đồng (trong đó chi có mục tiêu hơn 11,3 tỉ đồng, tạm ứng 12 tỉ đồng) để UBND huyện Krông Búk chi trả tiền thu hút cho các giáo viên trên địa bàn trong năm 2016. Nguyên nhân là do hàng trăm giáo viên tại huyện Krông Búk đã bị huyện “quên” chi trả các chế độ chính sách thu hút về vùng sâu vùng xa đối với họ. Sau khi rà soát, UBND huyện Krông Búk mới nhận thấy “có thiếu sót” và xin bổ sung kinh phí để chi trả. Liên quan đến các sai phạm này, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu UBND huyện Krông Búk tổ chức kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan đến việc “quên” chế độ của giáo viên nêu trên. 

 

Hiện nay, Sở Tài chính đã có văn bản gửi các địa phương yêu cầu rà soát, có báo cáo tất cả các đối tượng được hưởng chính sách để chi trả đúng, đủ cho người lao động, tránh gây thiệt thòi. Sở cũng yêu cầu các địa phương phải theo dõi sát, rà soát kỹ để tránh việc “quên” các đối tượng đáng được hưởng chế độ, gây bức xúc như vừa qua tại Krông Búk, Krông Pắc…

 

Giang Nam

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ