A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

TP. Buôn Ma Thuột đẩy mạnh thực hiện chỉ tiêu bao phủ Bảo hiểm y tế

14:17 | 20/08/2018

UBND TP. Buôn Ma Thuột ban hành Công văn số 2705/UBND-YT ngày 13-8-2018 gửi các đơn vị chức năng yêu cầu tăng cường thực hiện chỉ tiêu bao phủ Bảo hiểm y tế (BHYT) đã giao trong năm 2018.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Bảo hiểm xã hội thành phố phối hợp với cơ quan truyền thông, phòng Tư pháp, các tổ chức hội, đoàn thể và UBND các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nhằm làm thay đổi nhận thức của nhân dân về Luật BHYT; mở rộng các đại lý thu BHYT, tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo kỹ năng cơ bản về tuyên truyền Luật BHYT cho cán bộ thu và cải cách thủ tục hành chính, điện tử hóa quy trình quản lý thu – chi, cấp thẻ BHYT, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi tham gia BHYT. Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên nắm bắt tình hình tham gia BHYT của người dân, tình hình khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn để tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo thực hiện đạt chỉ tiêu về BHYT.

Khám chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột.

Đối với Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột và các trạm y tế xã, phường cần tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh, nhất là với người có thẻ BHYT.

UBND các xã, phường phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố tổ chức mạng lưới cộng tác viên thôn, buôn, tổ dân phố để người dân được tư vấn BHYT khi cần và tham gia BHYT một cách thuận tiện nhất; Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát, tổng hợp và lập danh sách các đối tượng được hưởng BHYT theo chế độ, chính sách gửi về Bảo hiểm xã hội để cấp thẻ BHYT kịp thời; Phòng Giáo dục và Đạo tạo đưa tiêu chí về tỷ lệ tham gia BHYT học sinh trở thành một trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành của các cá nhân, tập thể quản lý…

Kim Oanh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ