A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Loạn vạch kẻ đường

14:10 | 24/08/2018

Đường Nguyễn Lương Bằng, từ ngã ba Hòa Bình đi Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), được mệnh danh là con đường đẹp nhất thành phố Buôn Ma Thuột.

Thế nhưng, nhìn những vạch kẻ đường cả mới lẫn cũ chi chít trên đường khiến cho du khách và người tham gia giao thông mất thiện cảm.     

Mới đây, tỉnh Đắk Lắk triển khai gói thầu sửa chữa nền, mặt đường Quốc lộ 27, trong đó có hạng mục sơn mới vạch kẻ đường. Đây là gói thầu được đầu tư từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ, do Ban Quản lý Dự án vốn sự nghiệp (Sở Giao thông – Vận tải Đắk Lắk) làm đại diện chủ đầu tư. Mặt đường Nguyễn Lương Bằng cũng nằm trong gói thầu này.

Tuy nhiên, sau khi hạng mục sơn mới vạch kẻ đường hoàn thành, vạch kẻ đường cũ không được xóa đi, dẫn tới tình trạng “loạn vạch”. Nhiều người điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua đoạn đường này, đã không biết đi theo vạch nào cho đúng. Thậm chí có đoạn, vạch mới được sơn là vạch đứt, thay cho vạch cũ là vạch liền, nhưng vạch cũ không xóa, dẫn tới tồn tại song song “cả vạch đứt, lẫn vạch liền”, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ông Nguyễn Công Hải, một người tham gia giao thông chia sẻ: “Đợt trước khi đón khách từ sân bay về, ai cũng khen mặt đường chạy êm, cây cối phong cảnh đẹp, thoáng mát. Thế mà từ lúc sửa chữa, đơn vị thi công không xóa vạch cũ mà kẻ vạch mới khiến cho người tham gia giao thông hoa cả mắt”.  

Lý giải về tình trạng này, ông Nguyễn Công Xuân, Giám đốc Ban Quản lý Dự án vốn sự nghiệp (Sở Giao thông – Vận tải Đắk Lắk) cho biết: “Do không có kinh phí đầu tư cho việc xóa vạch sơn kẻ đường cũ, nên đơn vị thi công không thực hiện”. Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe, người tham gia giao thông cần chấp hành vạch kẻ đường. Bộ GTVT ban hành Điều lệ báo hiệu Đường bộ; trong đó có quy định về “Vạch kẻ đường”, là một dạng báo hiệu đường bộ để hướng dẫn, điều khiển giao thông nhằm nâng cao ATGT và khả năng thông xe.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Đắk Lắk cần sớm có biện pháp khắc phục tình trạng loạn vạch kẻ đường, tồn tại ngay trên cửa ngõ chính dẫn vào thành phố Buôn Ma Thuột, nơi được coi là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.    

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ